Trường CĐ VHNT Việt Bắc tham gia Ngày hội tuyên truyền hướng nghiệp năm 2024

Trường CĐ VHNT Việt Bắc tham gia Ngày hội tuyên truyền hướng nghiệp năm 2024

09/05/2024

Ngày 4.5, Bộ VHTTDL đã tổ chức Ngày hội tuyên truyền hướng nghiệp năm 2024 và Tọa đàm Đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch trong thời kỳ chuyển đổi số và cơ hội việc làm sau khi ra trường tại Trường Đại học Văn hoá Hà Nội.

“Ngày hội tuyên truyền hướng nghiệp năm 2024" nhằm mục đích, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, uy tín, chất lượng đào tạo và cơ hội việc làm trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, TDTT, du lịch của các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ VHTTDL.

Ngày hội tuyên truyền hướng nghiệp năm 2024 sẽ tạo cơ hội cho các cơ sở đào tạo tổ chức tư vấn hướng nghiệp, cung cấp thông tin rộng rãi về phương thức tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, chế độ, chính sách và học phí, mang lại lợi ích thiết thực, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường của học sinh, sinh viên.

Thông qua các hoạt động tại Ngày hội, học sinh, sinh viên sẽ có cơ hội được giao lưu, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, hướng nghiệp, mở rộng cơ hội, lựa chọn về nghề nghiệp và định hướng cho tương lai sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng được kỳ vọng sẽ thu hút, phát triển hợp lý nguồn nhân lực cho ngành văn hóa, thể thao và du lịch, đặc biệt là các ngành hiếm, ngành truyền thống cần bảo tồn và đào tạo theo cơ chế đặt hàng. Thúc đẩy sự tăng trưởng lực lượng lao động đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp văn hóa tại Việt Nam trong tương lai. Phát huy vai trò, tầm quan trọng của các ngành đào tạo văn hóa nghệ thuật, TDTT, du lịch đối với thực tiễn cuộc sống và sự phát triển của đất nước.

Hiện nay Bộ VHTTDL có 26 cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch, 2 viện nghiên cứu tham gia đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho các ngành thuộc lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể thao, du lịch.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL cũng bày tỏ tin tưởng, Ngày hội tuyên truyền Hướng nghiệp năm 2024 sẽ trở thành một hoạt động thường niên, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng lực lượng lao động đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp văn hóa tại Việt Nam trong tương lai. Phát huy vai trò, tầm quan trọng của các ngành đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch đối với thực tiễn cuộc sống và sự phát triển của đất nước.

Trong khuôn khổ Ngày hội, các học sinh, sinh viên đã được trao đổi, thảo luận cùng đại diện Vụ Đào tạo (Bộ VHTTDL), các chuyên gia, và tham gia tư vấn, giới thiệu ngành nghề đào tạo từ cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ VHTTDL.

Tin bài. Nguyễn Thị Yến Nga - Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục


Tác giả: