Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức vào ngày 7 và 8/7/2022

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức vào ngày 7 và 8/7/2022

00:00:00 19/04/2022
46

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 giữ ổn định về cơ bản phương thức tổ chức như năm 2021, được tổ chức vào ngày 7 và 8/7/2022.

 

.

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 giữ ổn định về cơ bản phương thức tổ chức như năm 2021.

 

Tại giao ban báo chí thường kỳ của Ban Tuyên giáo Trung ương sáng 19/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 7 và 8/7. Ngày 6/7, thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Ngày 9/7 là ngày thi dự phòng.

Trên cơ sở đánh giá tác động của dịch COVID-19 đối với ngành GD&ĐT, Bộ GD&ĐT đã xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để quyết định phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 giữ ổn định về cơ bản phương thức tổ chức như năm 2021, được thực hiện trên tinh thần phân định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước và trách nhiệm triển khai của Bộ GD&ĐT và các địa phương, cơ sở giáo dục trong chỉ đạo, tổ chức thi.

Căn cứ thực tế diễn biến dịch COVID-19, trên cơ sở đề nghị của chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ GD&ĐT sẽ xem xét để có thể tổ chức đợt thi bổ sung cho các thí sinh không thể tham dự kỳ thi vào thời gian nói trên do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bộ GD&ĐT cũng đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vẫn áp dụng quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm Thông tư 02/VBHN-BGDĐT ngày 4/5/2021 của Bộ GD&ĐT. Đề thi tham khảo cũng đã được Bộ GD&ĐT công bố.

Trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022, Bộ GD&ĐT cũng đã yêu cầu các Sở GD&ĐT chuẩn bị sớm, đầy đủ các điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; xây dựng các phương án bảo đảm an ninh, an toàn và dự phòng để xử lý các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức thi, nhất là ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 (nếu có). 

Tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ ở trường phổ thông theo định hướng đánh giá năng lực, bảo đảm sự đồng bộ và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức kỳ thi…

 


Tác giả: