Cao Đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc

           Được sự quan tâm của Lãnh đạo nhà trường, dưới sự hướng dẫn ôn tập tận tình, tâm huyết của các thầy cô khoa Kiến thức cơ bản và cơ sở ngành, học sinh khối 12 Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc đã có mặt dự thi tại Trường trung học phổ thông Ngô Quyền, Thái Nguyên.
         Trước kỳ thi, Khoa Kiến thức cơ bản và cơ sở ngành đã lên phương án, kế hoạch ôn tập để bổ sung kịp thời các kiến thức cơ bản nhất cho các em. Thông qua các đợt thi thử, Thầy và Trò đã tìm ra những điểm còn thiếu trong kiến thức, kỹ năng làm bài, cùng tìm ra các phương án học tập hiệu quả nhất.
          Với đặc thù học sinh của Nhà trường vừa học chuyên ngành vừa học văn hóa, Trong tháng 6 nhiều em song song ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp chuyên môn, phần lý thuyết, phần thực hành biểu diễn, bài vở… cứ ngổn ngang, nhưng bù lại là sự động viên, tận tụy của các thầy cô đã giúp các em cân đối được thời gian thi, lượng được kiến thức cho từng giai đoạn. Sau khi tốt nghiệp phần chuyên môn, các em có 1 tháng toàn tâm, toàn lực tập trung vào cho kỳ thi THPT.
           Trong suốt giai đoạn hướng dẫn ôn tập, các thầy cô đã hỗ trợ thí sinh nhiệt tình, trách nhiệm để tạo tâm lý tự tin, vững vàng cho các thí sinh; hướng dẫn thí sinh về thông tin kỳ thi, điểm thi; cung cấp các vật dụng như nước uống, đồ dùng học tập phục vụ thi; nhắc nhở các em mang theo vật dụng vào phòng thi từ những chiếc bút chì, thước kẻ, tẩy….  Sau 02 ngày thi chính thức căng thẳng theo quy chế thi các thí sinh đã hoàn thành xuất sắc bài làm của mình.  
           Sau hơn 20 ngày chờ đợi kết quả thi trong tâm trạng lo lắng, hồi hộp; sáng ngày 18/7/2023, Bộ Giáo dục và Đào Tạo đã chính thức mở cổng tra cứu điểm thi tốt nghiệp cho toàn bộ thí sinh và công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023. Nhiều em vỡ oà trong niềm vui sướng khi biết điểm thi. Điểm năm nay so với các năm ngoái thấp hơn nhưng đó cũng là sự nỗ lực của thí sinh.
           Cùng với niềm vui chung của tất cả các em học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 trong cả nước nói chung, học sinh khối 12 của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc nói riêng cũng đã đạt được thành tích cao, rất đáng tự hào. Kết quả đỗ tốt nghiệp đạt 96,34%, đó là công sức, là quyết tâm và sự nỗ lực học tập, cố gắng của chính bản thân các em, là sự dạy dỗ, đồng hành của thầy, cô giáo trong nhà trường, cùng với cha, mẹ các em học sinh. Kết quả trên cũng là tấm vé để các em trên hành trình tiếp theo đó là học đại học. Rất nhiều em đã chính thức bước vào đại học sau kết quả kỳ thi này.
           Trải qua 3 kỳ thi căng thẳng: Thi tốt nghiệp chuyên môn (trung cấp, cao đẳng – giữa tháng 6/2023); Thi tốt nghiệp THPT (đầu tháng 7/2023); Thi đại học (đối với các bạn thi năng khiếu – giữa tháng 7/2023) – Nhiều bạn đã có thành tích đáng nể. Các em thật sự là những “chiến binh”xuất sắc. Chúc các em luôn mạnh khỏe, tiếp tục giữ lửa và phát huy truyền thống hiếu học của Nhà trường, thành công trên con đường các em đã chọn và trở thành công dân có ích cho xã hội.

Trả lời