Thi THPT quốc gia 2019: Tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ

Thứ sáu - 19/04/2019 20:07
Thi THPT quốc gia 2019: Tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ
Thi THPT quốc gia 2019: Tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ

Theo quy định đến ngày 20/4 là hết thời hạn đăng ký dự thi (ĐKDT) Kỳ thi THPT quốc gia 2019. Bộ GD&ĐT lưu ý các Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường phổ thông tổ chức cho các đối tượng ĐKDT theo quy định tại Điều 12 của Quy chế thi.

 

 

 

Theo đó, Bộ GD&ĐT lưu ý: Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sính điền vào phiếu ĐKDT Kỳ THPT quốc gia và xét tuyển sinh ĐH, CĐ, TC năm 2019 đầy đủ và đúng các thông tin, rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để đảm bảo độ chính xác của các thông tin thí sinh điền vào Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh.

Lưu ý: Tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các sở GD&ĐT, các đơn vị ĐKDT chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất trang thiết bị cần thiết cho việc đăng ĐKDT.

VD: Nơi đón tiếp thí sinh đến đăng ký, máy ảnh, máy vi tính, Phiếu ĐKDT, Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, Túi hồ sơ..., tổ chức kiểm tra, kiểm tra chéo thông tin thí sinh ĐKDT, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt lưu ý các thông tin về diện tưu tiên, điểm khuyến khích trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Khi ĐKDT, thí sinh phải kê khai đảm bảo chính xác các thông tin về mã tỉnh, mã trường phổ thông... đúng quy định, đồng thời nghiên cứu kỹ hướng dẫn thực hiện Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ, TC hệ chính quy năm 2019 để ghi các thông tin vào mục đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ, TC trong Phiếu ĐKDT.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn để ĐKDT một trong các thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật. Thí sinh được đăng ký môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông; thí sinh là học viên GDTX được ĐKDT bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển ĐH, CĐ, TC.

Các trường hợp được miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT gồm: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olypic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Thí sinh có một trong các chứng chỉ có giá trị sử dụng đến ngày 23/6/2016 theo quy định của Bộ GD&ĐT; Thí sinh được sử dụng chứng chỉ môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông để được miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019


Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi