Thành viên Hội CCB Nhà trường tích cực tham gia bảo vệ an ninh trật tự

Thứ bảy - 23/04/2022 20:10
Thành viên Hội CCB Nhà trường tích cực tham gia bảo vệ an ninh trật tự
Thành viên Hội CCB Nhà trường tích cực tham gia bảo vệ an ninh trật tự

Những năm qua, Hội cựu chiến binh trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc đã luôn phát huy bản chất người lính cụ Hồ, thi đua xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển. Hiện nay, trước tình hình an ninh trật tự có nhiều diễn biến phức tạp. Thành viên trong đội bảo vệ Nhà trường là một phần trong Hội cựu chiến binh đã tích cực phối hợp với các Phòng, Khoa chuyên môn, công tác đoàn thể tham mưu cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh công tác đảm bảo an ninh trật tự, góp phần bảo vệ Nhà trường. Bởi có nhiều phần tử tội phạm hoạt động hết sức tinh vi và liều lĩnh, phạm vi hoạt động rộng rãi khắp nơi mà trường học chính là mục tiêu hàng đầu bọn chúng nhắm tới để thực hiện các hành vi sai trái phạm pháp. Nhà trường là một trong những khu vực lượng người qua lại đông gồm nhiều đối tượng khác nhau như học sinh, phụ huynh học sinh, khách cơ quan, cán bộ giáo viên nhà trường.

 

.

 

Để đảm bảo an ninh trật tự mang đến cho nhà trường cho người học môi trường học tập lành mạnh, an toàn và chất lượng thì đội ngũ những người làm công tác bảo vệ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Điều này giúp phụ huynh học sinh, Ban giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo an tâm hơn với con em, học sinh của mình góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn chất lượng.

Nhiệm vụ chính trong công tác bảo vệ là hướng dẫn phụ huynh học sinh, các vị khách khi đến trường làm việc đồng thời nhắc nhở mọi người chấp hành các quy định của Nhà trường, giữ vững trật tự trị an, ngăn ngừa kẻ xấu thâm nhập, giữ gìn và bảo vệ tài sản của tập thể, cá nhân trong trường học. Tổ chức phối hợp với nhà trường, chính quyền địa phương thực hiện tốt các phương án nhằm ngăn chặn và phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm các tệ nạn xã hội xảy ra trong khu vực nhà trường. Tuần tra, giám sát khu vực nhà trường quản lý đồng thời thực hiện các biện pháp nghiệp vụ giám sát kiểm tra người mang tài sản của Nhà trường ra khỏi cơ quan khi có nghi ngờ.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chức năng của mình, với vai trò của thành viên cựu chiến binh nhà trường nằm trong tổ bảo vệ cũng xác định rõ: Trong thời gian làm việc khống chủ quan lơ là, luôn có ý thức đề cao cảnh giác, tăng cường quan sát và tuần tra phát hiện những bất thường kịp thời xử lý để đảm bảo an toàn cho người và tài sản nhà trường.

Bằng kinh nghiệm, uy tín và sự mẫu mực, nhiều hội viên Hội cựu chiến binh tham gia trong đội bảo vệ Nhà trường đã hòa giải thành công nhiều vụ việc mâu thuẫn của học sinh sinh viên, giúp Nhà trường ổn định an ninh trật tự trở thành điểm sáng trong việc bảo vệ an ninh nội bộ.

Giữ vững tinh thần Cựu chiến binh “Anh bộ đội cụ Hồi” trong tinh hình mới, mỗi thành viên trong hội luôn giữ gìn danh sự, phẩm chất cần có đó là tính trung thực, không gian dối, luôn có trách nhiệm trong công việc, cương trực dũng cảm góp phần xây dựng hội nói riêng và Nhà trường nói chung hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi