Phát huy tinh thần Bộ đội cụ Hồ của Hội Cựu chiến binh trường CĐ VHNT Việt Bắc

Thứ ba - 19/04/2022 14:18
Phát huy tinh thần Bộ đội cụ Hồ của Hội Cựu chiến binh trường CĐ VHNT Việt Bắc
Phát huy tinh thần Bộ đội cụ Hồ của Hội Cựu chiến binh trường CĐ VHNT Việt Bắc

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội Cựu Chiến binh (CCB) đã có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung của Nhà trường. Hòa chung không khí toàn trường đang tích cực thi đua dạy tốt, lập thành tích chào mừng k niệm 47 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền nam thống nhất đất nước. Hội CCB trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc đã tổ chức đại hội đại biểu Hội CCB Trường CĐ VHNT Việt Bắc khóa II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 nhằm đánh giá những hoạt động đã đạt được và đề ra phương hướng cho hoạt động nhiệm kỳ 2022 – 2027.

 

.

 

Đại diện Hội Cựu chiến binh thành phố Thái Nguyên và Phường Đồng Quang tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội CCB Nhà trường xác định công tác tuyên truyền, học tập, chỉ thị, Nghị quyết là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, nên thường xuyên, tổ chức cho hội viên tham gia học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và của Hội Cựu chiến binh cấp trên như: Học tập Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7, 8,9 khóa XI và Nghị quyết Trung ương khóa XII của Đảng, kết quả có 100% đảng viên và 100% hội viên chưa là đảng viên học tập; Nghị quyết Đại hội Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ V, Nghị quyết Đại hội Hội Cựu Chiến binh tỉnh và Điều lệ Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, kết quả có 100% hội viên học tập và có trên 80% hội viên tham gia đóng nghị quyết. Hội CCB đã thực hiện đầy đủ các văn bản, hướng dẫn của Hội CCB thành phố; cuộc vận động thực hiện “Hai không” trong ngành giáo dục & đào tạo. Triển khai chuyên đề “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” cho 100% hội viên học tập và tiếp tục việc thực hiện Chỉ thị số 03- CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị. Qua học tập hội viên luôn nhận thức sâu sắc và coi đây là sự chỉ đạo xuyên suốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Hội.

BCH Hội thường xuyên xây dựng cho hội viên lập trường chính trị vững vàng, kiên định, trung thành với mục đích lý tưởng của Đảng, tin tưởng vào sự nghiệp cách mạng và đường lối đổi mới do Đảng lãnh đạo. 100% hội viên tham gia học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng theo kế hoạch của các cấp uỷ Đảng đề ra. Qua học tập quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng làm cho mỗi hội viên phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp đổi mới đi lên của đất nước, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và bảo vệ cơ quan an toàn. Toàn thể hội viên đều có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao trước nhiệm vụ được giao, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu, vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở vị trí công tác của mình, luôn học tập và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, được Đảng uỷ Nhà trường tin cậy, tín nhiệm.

Hội Cựu chiến binh Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc đã tham gia đóng góp cho Đảng uỷ về các mặt công tác như: Công tác xây dựng Đảng trong đơn vị và công tác an ninh trật tự trong cơ quan. Vì vậy, trong năm qua không có những vụ việc xảy ra trong Cơ quan về các tệ nạn xã hội.

Tổ chức hội và hội viên có vai trò nòng cốt trong việc xây dựng đoàn kết nội bộ và đồng thời kiên quyết đấu tranh chống mọi hành vi tham nhũng, tiêu pha lãng phí. Từ chỗ dân chủ trong cơ quan, không quan liêu, cửa quyền nên giải quyết mọi công việc trong cơ quan rất thuận lợi. Tổ chức Hội CCB thường xuyên tranh thủ cấp ủy đảng và lãnh đạo cơ quan trong việc thực hiện nhiệm vụ của Hội và được sự ủng hộ các cấp lãnh đạo.

 

.

 

Các hội viên Hội CCB Nhà trường tham dự Đại hội

 

Thực hiện tốt các phong trào thi đua do cơ sở cũng như hội cấp trên phát động, tổ chức: phong trào thi đua giảng dạy tốt hàng năm, thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ lập thành tích chào mừng ngày truyền thống của Nhà trường, kỉ niệm các ngày lễ 30/4, 22/12 hàng năm và đặc biệt phong trào “CCB gương mẫu”.

100% hội viên đạt danh hiệu hội viên tích cực.

100% hội viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến trong bình xét thi đua hàng năm.

100% gia đình hội viên đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Các hội viên là lãnh đạo trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị trong trường đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ cở, cấp Bộ, được nhận Bằng khen của tỉnh, bộ, ngành, Chính phủ, Nhà nước, đặc biệt có 02 đồng chí vinh dự được nhận Huân chương lao động Hạng ba (2015), ghi nhận những thành tích đáng tự hào, những đóng góp to lớn của các đồng chí trong quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường.

- 02 hội viên đạt danh hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Những thành tích mà Hội CCB Nhà trường đạt được là một nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, hội viên CCB. Ghi nhận sự cố gang này, Chủ tịch Hội CCB thành phố Thái Nguyên đã trao tặng Giấy khen “Hội CCB vững mạnh xuất sắc” năm 2018 cho Hội CCB nhà trường.

Trong thời gian tới, Hội CCB có kế hoạch chủ động và thường xuyên tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, Hội CCB thành phố nhất là sự đồng tình ủng hộ của lãnh đạo các khoa phòng, tập thể cán bộ công nhân viên nhà trường, sự phối hợp của Công đoàn, Đoàn thanh niên. Thực sự gần gũi hội viên, kịp thời nắm bắt diễn biến tâm tư tình cảm nguyện vọng của hội viên, cổ vũ động viên chia sẻ với hội viên nhằm tạo ra nghị lực, bản lĩnh khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ, đề cao vai trò gương mẫu của CCB. Mặt khác lãnh đạo hội phải chủ động tham mưu đề xuất với Đảng uỷ, Ban Giám hiệu có giải pháp phù hợp giúp hội viên yên tâm, gắn bó xây dựng Nhà trường ngày càng vững mạnh. Khai thác triệt để những lợi thế và cơ sở vật chất sẵn có để thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đảm bảo tính thiết thực và sử dụng, phát huy được năng lực sở trường của mỗi cán bộ hội viên. Luôn quan tâm đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của các hội viên, động viên giúp đỡ kịp thời hội viên gặp khó khăn để các hội viên an tâm trong công tác chuyên môn, hăng hái, nhiệt tình trong công tác xã hội góp phần xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh.

 

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc

      Tên đơn vị: TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC.       Địa điểm trụ sở chính: Phường Đồng Quang - Thành phố Thái Nguyên-Tỉnh Thái Nguyên.       Lịch sử nhà trường qua các thời kỳ:       - 1959 - 1960: Thành lập Trường...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến nhà trường qua kênh thông tin nào ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi