Hội nghị cán bộ chủ chốt học tập quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung Hội nghị Trung ương 8

Thứ sáu - 30/11/2018 01:16
Hội nghị cán bộ chủ chốt học tập quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung Hội nghị Trung ương 8
Hội nghị cán bộ chủ chốt học tập quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung Hội nghị Trung ương 8

Sáng ngày 28/11/2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt học tập quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung Hội nghị Trung ương 8 khóa XII của Đảng.

Phát biểu tại Hội nghị, Đ/c Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Hội nghị Trung ương 8 diễn ra trong thời điểm giữa nhiệm kỳ khóa XII, vào năm bản lề 2018, có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và năm khởi đầu cho việc chuẩn bị Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

 

.

 

Đ/c Nguyễn Ngọc Thiện – Bộ Trưởng Bộ VHTTDL phát biểu tại Hội nghị

 

Tại Hội nghị Trung ương 8, Trung ương đã thông qua Quy định "Trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương"; Nghị quyết về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Kết luận về kinh tế xã hội và ngân sách nhà nước và một số vấn đề quan trọng khác. Các nghị quyết, quy định, kết luận lần này là những vấn đề quan trọng liên quan trực tiếp đến việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh. Quy định "Trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương", Bộ trưởng cho biết đây không phải lần đầu tiên Trung ương ra quy định về vấn đề nêu gương.

Bộ trưởng đã nhấn mạnh: "Trước đây Trung ương đã ban hành quy định về vấn đề nêu gương (cụ thể là Quy định 101 và Quy định 55). Tuy nhiên, trong thời gian qua việc nêu gương chưa được thực hiện nghiêm túc. Cụ thể như có một số cán bộ vi phạm gây ảnh hưởng lớn đến niềm tin của nhân dân. Chính vì vậy tại Hội nghị Trung ương 8 lần này tiếp tục ban hành thêm Quy định 08. Quy định này cụ thể hơn những quy định trước với điểm mới chính là phạm vi và đối tượng hướng đến".

 

.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Liên quan đến Kết luận về kinh tế xã hội,ngân sách nhà nước và một số vấn đề quan trọng khác, Bộ trưởng chia sẻ, trong năm 2018 đất nước đã đạt được nhiều thành tựu đặc biệt là GDP và các chỉ tiêu khác cao hơn năm trước. Góp phần vào thành quả này, trong năm vừa qua, Bộ VHTTDL cũng như các Bộ khác đã tham mưu để Chính phủ ban hành Nghị định về cắt, giảm các điều kiện kinh doanh. Mục tiêu là để cải thiện môi trường đầu tư nhưng vẫn phải duy trì được công tác quản lý. Bộ trưởng lấy dẫn chứng thời điểm xây dựng Luật Du lịch sửa đổi. Theo đó, các khách sạn muốn hoạt động thì phải cấp sao. Tuy nhiên, sau khi rà soát, Bộ đã tham mưu bỏ quy định này. Bởi cấp sao không phải là điều kiện. Mà điều kiện là phải bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy... Ngoài ra, Đề án tái cơ cấu lại ngành Du lịch cũng được xây dựng trên nền tảng năng suất, chất lượng và hiệu quả.

Về Nghị quyết chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Bộ trưởng cho hay, việc Trung ương chọn tầm nhìn của chiến lược này đến năm 2045 là rất ý nghĩa. Bởi đến năm 2045 là một dấu mốc quan trọng đối với Nhà nước Việt Nam khi kỷ niệm 100 năm thành lập, kể từ ngày Bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập 2/9/1945. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết thêm, thực tiễn thì Chiến lược này liên quan trực tiếp đến ngành VHTTDL đó là lĩnh vực du lịch và dịch vụ. Du lịch biển đang chiếm một tỷ trọng rất lớn. Cụ thể, trong những năm qua, các khu du lịch ven biển được đầu tư rất lớn như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang.

Tham gia hội nghị, các đồng chí Ban Giám hiệu đã có mặt đầy đủ lĩnh hội kiến thức của Hội nghị. Ngay sau Hội nghị, Nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị theo hướng dẫn của các cấp, ngành, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Bộ giao cho.


Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi