Cảm nhận mùa vàng Mù Cang Chải

Thứ sáu - 19/10/2018 02:15
 Cảm nhận mùa vàng Mù Cang Chải
Cảm nhận mùa vàng Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một huyện thuộc tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội 300km, nơi đây nổi tiếng bởi ruộng bậc thang được Nhà nước công nhận Di sản Quốc gia vào hàng sớm nhất (18/10/2007).

 

Những cái tên như La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình, Sáng Nhù… đã trở nên nức tiếng bởi ruộng và phong cảnh đẹp mê hồn.

Mỗi năm thường có hai mùa mà cảnh trí đẹp nhất đó là mùa đổ nước (khoảng giữa tháng 6) thời gian này bà con chuẩn bị nước đổ vào ruộng, rồi bừa, cấy. Các nhiếp ảnh gia thích nhất mùa này, mỗi bức ảnh như một bức họa với màu xanh mướt của mạ non, màu nước ánh bạc như gương, điểm xuyết những người Mông váy áo thổ cẩm đứng cấy… đẹp lắm!

Còn vào mùa lúa chín, còn gọi là mùa vàng (khoảng giữa tháng 9), những thảm lúa vàng au ven suối, vàng óng sườn đồi, lớp lớp tầng tầng tiếp nối, vàng ươm tới tận lưng trời tựa như những tấm lụa đang thêu hoa dệt gấm lên bầu trời xanh biếc.

Mù Cang Chải đã thành điểm du lịch không thể bỏ qua của những ai thích cảnh sắc thiên nhiên và muốn hòa mình với thiên nhiên và những con người hiền hậu. Đến đây, mọi cảm xúc như được vỡ òa để rồi khi mỗi người về với cuộc sống thực tại không khỏi nỗi nhớ nhung.

 

 


 



 




Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi