TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC

https://vietbacact.edu.vn


Trường CĐ VHNT Việt Bắc tuyển sinh tại Hà Giang

Trường CĐ VHNT Việt Bắc tuyển sinh tại Hà Giang

Trường CĐ VHNT Việt Bắc tuyển sinh tại Hà Giang

Từ ngày 07/5/2019 - 11/5/2019, đoàn tuyển sinh của trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc đã đến các huyện và thành phố của tỉnh Hà Giang thực hiện công tác tuyển sinh năm 2019.

 

 

 

Đoàn tuyển sinh lần này gồm có: Đ/c Bùi Quốc Chiều – Phó Hiệu trưởng – Trưởng đoàn, các đ/c giảng viên: Hoàng Thiện Thực, Lê Thanh Sơn, Bùi Tiến Thành, Nguyễn Đức Vinh đã đến trực tiếp các huyện Quang Bình, Quản Bạ, Vị Xuyên, Bắc Quang, Hoàng Su Phì và Thành phố Hà Giang để tuyển.

 

 

 

Hà giang là vùng cao nguyên núi đá, nơi đây là mảnh đất hội tụ của đa dạng nền văn hóa. Đó là mảnh đất của 22 tộc người cư trú và mỗi dân tộc mang đến cho Hà Giang một nét văn hóa độc đáo riêng, tiêu biểu là các dân tộc như: Mông, Dao, Tày, Nùng, Giáy… với các nét văn hóa đặc sắc khác nhau của từng tộc người. Bên cạnh đó, nhiều tài năng về văn hóa nghệ thuật cũng được sinh ra và lớn lên tại đây

Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc nhiều năm qua đã đào tạo nhiều con em, cán bộ ngành văn hóa nghệ thuật cho tỉnh Hà Giang nói riêng và cả nước nói chung. Nhiều nghệ sĩ đã được học tập và rèn luyện dưới mái trường Việt Bắc, sau khi tốt nghiệp trở về quê hương lập nghiệp, gìn giữ bản sắc dân tộc, sử dụng ngôn ngữ nghệ thuật tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thổi vào nhân dân tinh thần khỏe mạnh bằng nghệ thuật của mình.

 

 

 

Trong năm ngày trực tiếp tuyển, đoàn tuyển sinh đã đến các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm văn hóa... để lựa chọn, tìm kiếm các em thực sự có năng khiếu về nghệ thuật. Đoàn tuyển sinh đã được tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức của các đơn vị phối hợp, tạo điều kiện chặt chẽ, thuận lợi nhất để các giảng viên có thể lựa chọn được những em có năng khiếu. Sau thời gian lựa chọn, đoàn đã được 59 em thuộc các chuyên ngành khác nhau như: Nghệ thuật biểu diễn múa dân gian dân tộc, Biểu diễn nhạc cụ truyền thống, Biểu diễn nhạc cụ phương tây, Văn hóa văn nghệ quần chúng, Piano, Organ, Thanh nhạc...

 

 

 

Các phần thi được diễn ra nghiêm túc, đúng quy định của Bộ, ngành và quy chế nội bộ về tuyển sinh của Nhà trường. Các bài thi của các em được đánh giá mức độ từ thấp đến cao, sao cho phù hợp với trình độ về âm nhạc của các em, vừa tìm kiếm được tài năng nghệ thuật thực sự về cho nhà trường.

Trong thời gian tới, Nhà trường tiếp tục cử các đoàn đến địa phương trực tiếp tuyển, nhằm giảm chi phí đi lại, tốn kém cho phụ huynh học sinh cũng như đi lại của thí sinh.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây