TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC

https://vietbacact.edu.vn


Khoa Múa tham gia trại sáng tác do Hội nghệ sĩ múa Việt Nam tổ chức

Khoa Múa tham gia trại sáng tác do Hội nghệ sĩ múa Việt Nam tổ chức

Khoa Múa tham gia trại sáng tác do Hội nghệ sĩ múa Việt Nam tổ chức

Từ ngày 6 đến13/5/2022, Hội nghệ sĩ múa Việt Nam đã tổ chức trại sáng tác cho các hội viên tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Hàng năm, Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam tổ chức Trại sáng tác cho các hội viên, với mục đích phát triển và định hướng sáng tác tác phẩm múa có tính hấp dẫn và có giá trị nghệ thuật cả về nội dung , đồng thời đẩy mạnh công tác lý luận phê bình múa trong giai đoạn tới, đồng thời cũng là dịp để nghệ sĩ múa có thêm cơ hội giao lưu, kết nối với các đoàn múa trên khắp cả nước, tìm hiểu thêm về các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử để từ đó có thêm nhiều ý tưởng hay phục vụ cho việc tạo ra các tác phẩm chất lượng.

 

.

 

ThS. Nguyễn Thị Thanh Mai – Phó Trưởng khoa Múa và Sân khấu (ngồi thứ 2 từ phải sang) tại Trại sáng tác

 

Tham gia trại sáng tác lầ này có chủ tịch hội: NSND. Phạm Anh Phương, Phó Chủ tịch hội: NGND. Hà Thế Dũng và Nguyễn Tuyết Minh cùng 38 hội viên trên toàn quốc với 3 lĩnh vực: Biên Đạo múa, Huấn luyện múa và Lý luận phê bình múa đến từ các nhà hát công lập, vũ đoàn dân lập, hội văn học nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng, trung tâm văn hoá tỉnh lâm đồng và thành lập chi hội múa tỉnh Lâm Đồng. Trong thời gian dự trại sáng tác, các nghệ sĩ được sáng tạo, hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật và tìm hiểu về đời sống của người dân địa phương, làm phong phú thêm chất liệu cho hoạt động sáng tạo; thể hiện tình yêu quê hương đất nước, trách nhiệm của các nghệ sĩ đối với sự phát triển của nghề múa nói riêng và trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật nói chung.

Đợt trại sáng tác này, các hội viên được nghe TS. NSND. Ứng Duy Thịnh chia sẻ và trao đổi trong buổi tọa đàm về nội dung tính hấp dẫn trong tác phẩm múa, trao đổi về công tác quản lý thuộc lĩnh vực lý luận múa,… Kết thúc bế mạc đợt sáng tác tất cả hội viên đều tham gia viết kịch bản và bien bài về công tác lý luận phê bình múa với nhiều góc nhìn khác nhau về tác phẩm múa, nhiều kịch bản nang tính thời sự và nhiều đề tài hấp dẫn

Trong khuôn khổ trại sáng tác, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc có 2 giảng viên tham gia là ThS. Nguyễn Thị Thanh Mai và ThS Hoàng Thiện Thực đã có nhiều hoạt động thiết thực để chuyến đi có hiệu quả tốt nhất như: giao lưu, tọa đàm chia sẻ về nghề múa; tham gia các hoạt động do Hội tổ chức. Với phương châm học, học nữa, học mãi, các học viên đã có thời gian được lắng nghe, được trao đổi và học hỏi lẫn nhau về nghề được sâu sắc hơn, đây cũng là dịp 2 giảng viên nhà trường lĩnh hội kiến thức mới, kịp thời cập nhật nhu cầu của xã hội về ngành, đưa kiến thức mới truyền thụ cho học trò đồng thời có những ý tưởng mới xây dựng tác phẩm có chất lượng cao, phục vụ cho công tác đào tạo của Nhà trường nói riêng và hoạt động của hội nghệ sĩ Múa Việt Nam nói chung.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây