TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC

https://vietbacact.edu.vn


Trường CĐ VHNT Việt Bắc thực hiện chương trình Âm vang Điện Biên

Trường CĐ VHNT Việt Bắc thực hiện chương trình Âm vang Điện Biên

Trường CĐ VHNT Việt Bắc thực hiện chương trình Âm vang Điện Biên

Tối 6/5/2019, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, quảng trường Võ Nguyên Giáp, thành phố Thái Nguyên, UBND thành phố Thái Nguyên tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Âm vang Điện Biên” do thầy và trò trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc biểu diễn.

 

.

 

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Âm vang Điện Biên” gồm 3 phần: Ký ức Điện Biên, bài ca đi cùng năm tháng và âm vang Điện Biên. Các tiết mục được dàn dựng công phu, ấn tượng với chủ đề ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ vĩ đại; mảnh đất và con người Điện Biên; những chiến công của lớp người đi trước đã chiến đấu, hy sinh để làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” 65 năm về trước.

 

.

 

Từ kịch bản của NGƯT. ThS. Đỗ Quang Đại, Cô giáo Nguyễn Thanh Mai – Phó Trưởng khoa Múa đã cùng hơn 60 giảng viên và học sinh sinh viên trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc tái hiện lại không khí hào hùng của quân đội và nhân dân ta những năm tháng đánh giặc giải phóng dân tộc; ca ngợi mảnh đất và con người Điện Biên; ca ngợi những chiến công oanh liệt của ông cha đã chiến đấu, hi sinh để làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Nội dung chương trình được xuyên suốt, cuốn hút người xem qua từng lời ca, tiếng hát, điệu múa đã toát lên “Âm vang Điện Biên” ngay giữa Thủ đô gió ngàn.

 

.

 

 Đây là sự kiện chính trị trọng đại, có tác động sâu sắc tới đời sống chính trị - xã hội của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nhằm nhằm ôn lại hình ảnh Điện Biên rực rỡ cho đến hôm nay để cho thế hệ trẻ ghi nhớ công ơn cũng như yên tâm xây dựng đất nước ngày một giàu mạnh hơn đồng thời là dịp để các em học sinh sinh viên có dịp thực hành, biểu diễn những kỹ năng được học trên sân khấu lớn, giúp các em sau khi ra trường vững bước trong chuyên môn của mình.

 

.

 

Chương trình đã mang dấu ấn mạnh mẽ và tạo không khí vui tươi phấn khởi trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc Tỉnh Thái Nguyên; tuyên truyền tới toàn thể cán bộ chiến sỹ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ghi nhận công lao đóng góp to lớn, sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước; động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần độc lập, ý chí tự lực, tự cường, tạo sự phấn khởi, cổ vũ động viên cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây