TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC

https://vietbacact.edu.vn


Trường CĐ VHNT Việt Bắc tham dự hội nghị công tác đào tạo năm 2020, khu vực phía Bắc

Trường CĐ VHNT Việt Bắc tham dự hội nghị công tác đào tạo năm 2020, khu vực phía Bắc

Trường CĐ VHNT Việt Bắc tham dự hội nghị công tác đào tạo năm 2020, khu vực phía Bắc

Sáng 4/3/2020, Đại diện Ban Giám hiệu, Phòng ĐT, QLKH&HTQT, Phòng HCTH trường CĐ VHNT Việt Bắc đã tham dự Hội nghị công tác đào tạo năm 2020 (Khu vực phía Bắc) tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

 

 

Hội nghị lần này có sự tham gia 28 cơ sở đào tạo khu vực phía Bắc, đại diện các đơn vị liên quan trong Bộ và các cơ sở đào tạo đã có báo cáo và trao đổi về những thuận lợi, khó khăn và những giải pháp triển khai về công tác đào tạo, tuyển sinh, tự chủ và thành lập Hội đồng trường.

Trong báo cáo về Công tác đào tạo thuộc lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật thể thao và du lịch thuộc Bộ quản lý, đ/c Nguyễn Thế Hùng – Vụ trưởng Vụ Đào tạo đã khái quát tình hình công tác đào tạo  của các cơ sở những năm gần đây đã đạt được nhiều kết quả tốt. Công tác tuyển sinh, công tác quản lý học sinh, sinh viên, công tác xây dựng, đổi mới chương trình, giáo trình, công tác kiểm định chất lượng, cơ cấu tổ chức, đội ngũ cán bộ quản lý, bồi dưỡng giáo viên, giảng viên, công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, Quy hoạch phát triển, nâng cấp trường được các đơn vị quan tâm chú trọng  đầu tư và đổi mới, phù hợp với nhu cầu thực tiễn. Quy trình thực hiện các công tác đều được đảm bảo công khai, minh bạch và đúng theo các quy định của Bộ, ngành. Đặc biệt, vừa qua triển khai thực hiện các đề án đã mang lại hiệu quả tốt như: Đề án Đào tạo tài năng ở trong nước, Đề án đào tạo nhân lực ở nước ngoài, Đề án đặt hàng đào tạo 300 chỉ tiêu các ngành hiếm, khó tuyển sinh, ngành truyền thống, dân tộc và đặc thù tại các cơ sở đào tạo VHNT, Tuyển chọn, đào tạo bồi dưỡng tài năng thể thao và nhân lực thể thao thành tích cao đến năm 2035.

Đối với công tác tổ chức, đ/c Lê Thị Phượng – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã sơ bộ tình hình tổ chức tại các đơn vị cho biết: hiện nay 100% các trường đã nghiêm túc thực hiện sự sắp xếp tinh gọn bộ máy, sắp xếp các đầu mối trực thuộc và giảm tải được 2/3 số lượng. Các trường đã nhanh chóng trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, ban hành chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu mới.

Phần thảo luận của hội nghị được diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến khó khăn, vướng mắc trong công tác đào tạo, đặc biệt là trong công tác tổ chức cán bộ, xây dựng tự chủ và thành lập Hội đồng trường.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã phát biểu: “Công tác tự chủ của các đơn vị đào tạo hiện nay cần có lộ trình, các cơ sở đào tạo phải xây dựng kế hoạch cụ thể về quản lý tài sản công, mua sắm cũng như thực hiện đấu thầu”

Mặc dù công tác tự chủ ở các cơ sở hiện nay là cần thiết, tuy nhiên cũng xét đến vấn đề đặc thù đào tạo của ngành văn hóa, nghệ thuật, thể thao và du lịch thì căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của từng trường để thực hiện tự chủ từng phần, Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch sẽ có tiếng nói để bảo vệ quan điểm trong công tác đào tạo thuộc Bộ quản lý, trong đó Vụ đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu với lãnh đạo Bộ, làm việc với Bộ giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội diều chỉnh, bổ sung quy định đặc thù.

Đối với công tác thành lập Hội đồng trường ở các cơ sở đào tạo sẽ phải thực hiện trước ngày 15/8/2020 theo quy định của Nghị định 99, trong đó quy định toàn bộ các hoạt động của từng trường đều sẽ phải thông qua Hội đồng trường theo đúng quy định của pháp luật.

Trong công tác tuyển sinh, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị thực hiện các giải pháp để tuyển sinh đủ chỉ tiêu đào tạo. Tuy nhiên, do đặc thù của ngành nhưng không áp dụng cứng nhắc, máy móc lấy số lượng, mà cần quan tâm tới yếu tố chất lượng thực sự đó là năng khiếu của mỗi ngành nghệ thuật. Tìm kiếm những nhân tố đặc biệt.

Về công tác cán bộ, Bộ trưởng cũng nhắc nhở, các cơ sở đào tạo chưa đủ đội ngũ lãnh đạo, quản lý cần có phương án, báo cáo lãnh đạo Bộ xem xét, kiện toàn.

Đại diện trường CĐ VHNT Việt Bắc tham dự Hội nghị có NGƯT. ThS. Đỗ Quang Đại – Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Lê Quang Thái – Trưởng phòng ĐT, QLKH&HTQT; ThS. Đỗ Thị Thảo – Phó Trưởng phòng HCTH. Trên tinh thần hội nghị, Trong thời gian tới, nhà trường sẽ có kế hoạch cụ thể tới từng nội dung công việc hội nghị đề ra với mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ, hướng tới kỷ niệm 55 năm thành lập Trường.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây