TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC

https://vietbacact.edu.vn


Trường Cao Đẳng VHNT Việt Bắc hoàn thành tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh trình độ trung cấp

Trường Cao Đẳng VHNT Việt Bắc hoàn thành tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh trình độ trung cấp

Trường Cao Đẳng VHNT Việt Bắc hoàn thành tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh trình độ trung cấp

Ngày 14/10/2021, Bộ Y tế đã có công văn 8688/BYT-DP gửi cho Sở Y tế các tỉnh, thành phố thuộc Trung Ương về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Theo đó, Bộ Y tế cho biết sẽ mở rộng đối tượng tiêm chủng COVID-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi, theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp, tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 - 17 tuổi và hạ dần độ tuổi, theo tiến độ cung ứng vắc xin và tình hình dịch tại địa phương.

Loại vắc xin sử dụng là vắc xin đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi này là pfizer, theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và Bộ Y tế. Vắc xin được sử dụng 02 liều cơ bản cho mỗi trường hợp và tiêm cùng loại vắc xin. Bộ Y tế đề nghị các trường học xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm mũi 1.

Thực hiện Quyết định số 3921/QĐ-UBND ngày 08/12/2021 của Ủy ban nhân dân Tỉnh Thái Nguyên về việc phân bổ vắc xin đợt 20 để triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 năm 2021 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; Hướng dẫn của Trung tâm y tế thành phố Thái Nguyên về việc triển khai công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 12 đến 18 tuổi tại các trường trên địa bàn thành phố, sáng ngày 13/12/2021 Trường Cao Đẳng VHNT Việt  Bắc đã hoàn thành tiêm mũi 1 cho 246 em học sinh, sinh viên. Việc rà soát, lập danh sách tiêm cho học sinh đã được giáo viên  chủ nhiệm  phối hợp với tổ giám sát an toàn Covid-19 của nhà trường thực hiện để lập danh sách.

Đợt tiêm vắc xin phòng covid-19 lần này Trường Cao đẳng VHNT Việt Bắc được phân công tiêm tại trường Đại Học y Dược Thái Nguyên, các em học sinh  có đầy đủ các giấy tờ kèm theo trước khi tiêm chủng, 100% các em học sinh dưới 18 tuổi có sự đồng ý của bố mẹ hoặc người giám hộ.

 

 

Tại địa điểm tiêm chủng các y bác sỹ đã Thực hiện khám sàng lọc trước tiêm, hướng dẫn cách theo dõi, chăm sóc sau khi tiêm chủng thực hiện theo hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế và chỉ định loại vắc xin sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Ngay buổi chiều sau khi tiêm, các thầy cô khoa Kiến thức cơ bản và Cơ sở ngành kết hợp Công đoàn trường tổ chức bồi dưỡng các em HSSV bằng nồi cháo gà ấm áp ngày đông nhằm bồi dưỡng sức khỏe cho các em sau tiêm, đồng thời cũng tạo không khí ấm áp gần gũi và sự quan tâm của các thầy cô tới các em HSSV thân yêu.

 

 

Hiện tại sau tiêm 24h các em học sinh sinh viên đều có sức khỏe ổn định, không có HSSV nào có biểu hiện shok phản vệ sau tiêm, chỉ có các triệu chứng như đau tại chỗ tiêm, người mệt mỏi.

Đây là đợt tiêm vắc xin có quy mô rộng rãi bao phủ toàn bộ học sinh toàn trường, với đặc thù chuyên ngành đào tạo nghệ thuật của nhà trường là đào tạo các em nhỏ từ 14 tuổi trở lên, việc tiêm phòng covid-19 là cơ sở sẵn sàng cho các em yên tâm quay trở lại học tập trung trong giai đoạn bình thường mới và chuẩn bị cho kỳ thi kết thúc học kỳ, đúng tiến độ đào tạo của nhà trường đã xây dựng từ đầu năm.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây