TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC

https://vietbacact.edu.vn


Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam

Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam

Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam

Ngày 10/12/2019 tại nhà thi đấu thể thao trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm Mỹ thuật "Dấu ấn thời gian" của Chi hội Mỹ thuật tỉnh Thái Nguyên nhân dịp kỉ niệm 68 năm ngày truyền thống mỹ thuật Việt Nam 10/12/1951- 10/12/2019.

Đến dự khai mạc triển lãm có nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh - Chủ tịch hội Văn học Nghệ thuật - tổng biên tập báo Văn nghệ Thái Nguyên; NGƯT. Đỗ Quang Đại - Bí thư đảng ủy, hiệu trưởng trường Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc - Phó chủ tịch hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên; Họa sĩ Hoàng Báu - Chủ tịch hội Văn học Nghệ thuật thành phố Thái Nguyên cùng đại diện trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên; các chi hội: Kiến trúc, Nhiếp ảnh, Thơ... cũng đến chúc mừng cho Chi hội Mỹ thuật.

 

.

 

Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh Chủ tịch hội VHNT, tổng biên tập báo VNTN phát biểu khai mạc

 

Triển lãm "Dấu ấn Thời gianvới 21 tác giả là các họa sỹ là hội viên của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên  đã mang đến triển lãm 53 tác phẩm hội họa, đồ họa. Đây đều là những tác phẩm được được các tác giả sáng tác trong khoảng thời gian gần đây.  Bằng nhiều chất liệu khác nhau như: sơn dầu, lụa, khắc gỗ, cho đến các chất liệu ít phổ biến như: nho mài, gốm... đã đã được các tác giả thể hiện trên nhiều phong cách vẽ khác nhau song dường như có thể nhận thấy một chút chấm phá, một chút cổ điển, đan xen nhau tạo nên một cảm giác vừa quen thuộc vừa lạ lẫm về cuộc sống. Trong đó có nhiều tác phẩm phản ánh sinh động thực tế, nét đẹp văn hóa truyền thống. Đặc biệt là những thành tựu trong công cuộc đổi mới của đất nước. Có nhiều tác phẩm có ý tưởng nhân văn, mang đậm sắc thái riêng của địa phương, đã cho thấy sự tìm tòi, sáng tạo của các nghệ sỹ đối với hiện thực cuộc sống.

Sự kết hợp giữa Hội Văn học nghệ thuật Tỉnh Thái Nguyên với Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc đã khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo hai đơn vị nhằm tăng cường trao đổi chuyên môn nghệ thuật, cập nhật kiến thức thực tiễn, đưa vào công tác đào tạo của nhà  trường. 7 giảng viên khoa Mỹ thuật đều là các hội viên tích cực của Hội Văn học nghệ thuật Tỉnh Thái Nguyên, các giảng viên thường xuyên trau dồi bài vở lên lớp, đồng thời tích cực sáng tác đã là tấm gương về học tập cho các thế hệ học trò.

 

.

 

Các họa sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu và BCH Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên

 

Trong thời gian tới, không chỉ là chuyên ngành mỹ thuật mà các chuyên ngành nghệ thuật khác của nhà trường như âm nhạc, múa,… sẽ có cuộc giao lưu với các nghệ sĩ của quốc gia và tỉnh.

Triển lãm sẽ trưng bày từ ngày 10 đến 15 tháng 12 năm 2019 tại Nhà thi đấu thể thao trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây