TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC

https://vietbacact.edu.vn


Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thái Nguyên, năm 2022 thành công tốt đẹp

Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thái Nguyên, năm 2022 thành công tốt đẹp

Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thái Nguyên, năm 2022 thành công tốt đẹp

Trong 2 ngày 26 và 27/11/2022, tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thái Nguyên năm 2022. Dự khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; các đồng chí lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; lãnh đạo, nhà giáo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh và 34 nhà giáo tham gia Hội giảng.
Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp là hoạt động chuyên môn được tổ chức định kỳ 02 năm một lần, nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trong giáo dục nghề nghiệp, động viên các nhà giáo tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề và đổi mới phương pháp giảng dạy đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.



Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh
Thái Nguyên, năm 2022 sẽ diễn ra trong 02 ngày (26, 27/11/2022) tại 03 cụm thi:
(1) Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương Mại,
(2) Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên,
(3) Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Việt Bắc
Tham dự Hội giảng có 34 nhà giáo đại diện cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, thực hiện các bài trình giảng thuộc 4 tiểu ban với các nhóm ngành/nghề đang được đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh (Điện công nghiệp, Điện tử, Điện lạnh; Cơ khí, Ô tô, Hàn, Công nghệ thông tin; Kế toán, Điều dưỡng, Thú y, May, Ngoại ngữ; Hướng dẫn du lịch, Nhà hành-Khách sạn, Pháp luật và Biểu diễn thanh nhạc). Thông qua Hội giảng, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn những nhà giáo tiêu biểu của mỗi nghề đại diện cho các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp của tỉnh để tham gia Hội giảng toàn quốc năm 2023.
Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội biểu dương thành tích đạt được những năm qua trong công tác giáo dục nghề nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh. Đa số các em học sinh, sinh viên sau khi học nghề đều tìm được việc làm phù hợp, tự nuôi sống được bản thân và gia đình; chất lượng của đội ngũ nhà giáo không ngừng được nâng cao.
Đồng chí tin tưởng rằng các thầy, cô giáo sẽ chủ động phát huy tốt nhất kỹ năng nghề nghiệp của bản thân và tinh thần học tập của các em HSSV để cống hiến những bài trình giảng hay, chất lượng. Đồng chí mong muốn Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thái Nguyên sẽ trở thành ngày hội truyền thống của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, nơi thầy và trò cùng chung một ý, một tấm lòng vì sự nghiệp phát triển giáo dục nghề nghiệp của tỉnh nhà.
Hội giảng năm nay, trường Cao đẳng VHNT Việt Bắc đã cử 03 Nhà giáo tham dự là: Lục Thị Mùi (Khoa Âm nhạc), Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Cúc (Khoa Nghiệp vụ Văn hoá & Du lịch), Nhà giáo Lê Thị Thanh Vân (Phòng KT&ĐBCLGD). Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc từ cơ sở vật chất, các bài giảng được chuẩn bị công phu, kết hợp nhiều phương pháp giảng dạy mới như: sử dụng slide trình chiếu, video minh họa, sử dụng phương tiện dạy học phù hợp với nội dung, đảm bảo các yêu cầu sư phạm, kỹ thuật trình giảng điêu luyện … ba nhà giáo đã phát huy tốt chuyên môn, cung cấp kiến thức chính xác, phân tích rõ những sai hỏng thường gặp và biện pháp khắc phục, mang lại tiết giảng thực hành thực sự hiệu quả, bổ ích và là nguồn tư liệu tốt cho các Nhà giáo trẻ tham khảo trong các Hội giảng cơ sở những năm tiếp theo.


 

Nhà giáo Lê Thị Thanh Vân trình giảng môn Tiến trình lịch sử - Ngành hướng dẫn du lịch, trình độ Trung cấp

Kết thúc hội giảng nhà giáo Lục Thị Mùi dạy ngành Thanh nhạc đã đạt giải Nhất, Nhà giáo Lê Thị Thanh Vân dạy ngành Hướng dẫn du lịch đạt giải Ba, Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Cúc dạy ngành Hướng dẫn du lịch đạt giải Khuyến khích. Thành tích trong hội giảng này đã một lần nữa khẳng định được vị trí, uy tín của trường trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên địa bản tỉnh Thái Nguyên.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây