TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC

https://vietbacact.edu.vn


Trường CĐVHNT Việt Bắc – Lớp biên đạo múa K36 thi kết thúc học phần

Trường CĐVHNT Việt Bắc – Lớp biên đạo múa K36 thi kết thúc học phần

Trường CĐVHNT Việt Bắc – Lớp biên đạo múa K36 thi kết thúc học phần

Sáng ngày 22/11/2018, tại sàn Múa 2 – Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc đã diễn ra buổi thi kết thúc học phần môn “Múa hiện đại” của lớp Đại học Biên đạo Múa K36 dưới sự hướng dẫn của Giảng viên Quách Hồng Điệp.


Tới dự buổi thi buổi thi kết thúc học phần có: ThS. Vương Văn Chung – Phó hiệu trưởng nhà trường, ThS. Bùi Quốc Chiều – Phó hiệu trưởng nhà trường; đại diện các phòng chức năng, khoa múa, tập thể lớp Biên đạo múa K36 có mặt đầy đủ.

Hiện nay, liên kết đào tạo là một xu thế tất yếu của giáo dục. Việc đẩy mạnh hợp tác đào tạo giữa CĐ VHNT Việt Bắc với các trường Đại học chuyên ngành như: Đại học Sân khấu điện ảnh, Đại học văn hóa Hà Nội, Đại học Mỹ thuật,... đã tạo điều kiện cho người học được học tập và nâng cao trình độ ngay tại Trường CĐ VHNT Việt Bắc là một phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn lực Văn hóa nghệ thuật và Du lịch cho khu vực nói riêng và cả nước nói chung.

Với tinh thần ấy, Trường CĐ VHNT Việt Bắc đã liên kết với trường Đại học Sân khấu điện ảnh mở lớp Biên đạo múa K36 (khóa học 2016 – 2020) với tổng số 12 học viên đến từ các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp thuộc các tỉnh khu vực Đông Bắc. Trải qua 3 học kỳ, các môn học đã được các giảng viên 2 trường lên lớp hướng dẫn đầy đủ, nghiêm túc và có được những kết quả tốt.





Môn học “Múa hiện đại” được giảng dạy trong 3 kỳ, với tổng thời gian 180 giờ. Mục đích học phần: là những bài chất liệu tạo luật động hình học trong không gian. Kết cấu tạo nên những đoạn múa ngắn, tương tác cùng âm nhạc. Ứng dụng những phương pháp cơ bản trong múa hiện đại, xây dựng một hoạt cảnh múa có chủ đề. Trên cơ sở lý thuyết được học, giảng viên đã hướng dẫn học viên qua những đoạn múa chất liệu hiện đại và hoạt cảnh múa “Chung cư”.

Những người mở đường đã khám phá ra hình thức múa mới dựa trên trải nghiệm và phát huy sự sáng tạo để đưa ra những cách diễn đạt mới bằng những chuỗi luật động liên tiếp dựa trên logic chuyển động tự nhiên của cơ thể một cách hết sức phóng khoáng, tạo cho vũ công sự thoải mái, đề cao ngẫu hứng sáng tạo, khuyến khích lối phát triển tư duy tưởng tượng theo chiều hướng sáng tạo ra những luật động, ngôn ngữ mới trên cơ sở phát huy tối đa sức mạnh về kỹ thuật và hình thể của người diễn. Hình thức múa này mang yếu tố mở khi nó có thể múa trên bất kỳ thể loại âm nhạc nào, trình diễn ở mọi không gian, hoặc có thể kết hợp với bất kỳ hình thức nghệ thuật nào đủ nhân tố để sáng tạo ra chuyển động mới của động tác mang tính tạo hình đa chiều.

Múa Hiện đại phù hợp với thẩm mỹ và trình độ thẩm thấu nghệ thuật đương đại của nhiều người vì yếu tố mở, quay về với tự nhiên, có thể trình diễn hoặc sáng tạo dựa trên nền bất kỳ thể loại âm nhạc nào; có thể kết hợp với bất kỳ bộ môn nghệ thuật nào hoặc đơn giản chỉ là sự vật, hiện tượng nào đó trong cuộc sống mang đến một ý niệm, một xúc cảm khơi gợi rung động,… đều có thể hình thành một tác phẩm múa đương đại; không nhất thiết phải bó buộc trong không gian sân khấu nhà hát, nó có thể bắt đầu gây sự chú ý tại bãi biển, trong công viên, trong hẻm phố, trong nhà kho, xưởng máy…bất cứ nơi nào, yếu tố nào đưa lại cảm hứng cho người nghệ sĩ ở đó có thể là nơi trình diễn.

Đây là sự kết hợp đào tạo của nhà trường lên những trình độ cao hơn tại trường, đặc biệt là với bộ môn múa. Tạo điều kiện cho học sinh trình độ trung cấp tham khảo, đồng thời là môi trường thuận lợi để các bạn học tiếp lên đại học tại trường. Nâng cao kĩ năng chuyên môn và trình độ nghề để ứng dụng vào thực tế chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn lực cho xã hội hiện nay.



 

 

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây