TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC

https://vietbacact.edu.vn


Trường CĐ VHNT Việt Bắc quay trở lại học trực tiếp sau đợt dịch covid-19

Trường CĐ VHNT Việt Bắc quay trở lại học trực tiếp sau đợt dịch covid-19

Trường CĐ VHNT Việt Bắc quay trở lại học trực tiếp sau đợt dịch covid-19

Theo thông báo của văn phòng chính phủ ngày 15 tháng 3 năm 2022 về việc Kết luận của thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính tại phiên họp lần thứ 13 Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID -19 trực tuyến các địa phương về công tác phòng chống dịch. Thầy và Trò Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc đã tiếp tục quay trở lại học tập theo phương án mềm dẻo vừa trực tiêp vừa trực tuyến để đảm bảo kế hoạch học tập năm học 2021 – 2022.

Trong thời gian vừa qua, Thái Nguyên là địa phương có lượng ca nhiễm Covid-19 tương đối cao, theo tổng hợp của Thông tấn xã Việt Nam thì Thái Nguyên thường nằm trong top 20 tỉnh có tỷ lệ nhiễm lớn, vì vậy cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập của Nhà trường. Trước tình hình phức tạp như vậy, Ban Giám hiệu nhà trường đã có kế hoạch học tập kết hợp song song cả trực tiếp và online, những cán bộ giáo viên và học sinh sinh sinh viên nhiễm covid -19 tạm thời nghỉ học tập và làm việc trực tiếp ở trường.

 

.

 

Giờ học thực hành của khoa Múa và Sân khấu

 

Khi quay trở lại học tập, Nhà trường đã thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn về sức khoẻ cho cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên, kiểm soát và xử lý kịp thời các ca nhiễm, giữ mức độ an toàn cao nhất cho học sinh sinh viên. Cùng với việc phòng chống dịch thì việc tiêm vắc xin đã được thực hiện, hầu hết cán bộ giáo viên đã tiêm mũi 3 và toàn bộ học sinh sinh viên đã được tiêm mũi 2.

Hiện nay, dịch covid diễn biến rất phức tạp và lây lan trên diện rộng, số lượng cán bộ giáo viên và học sinh nhiễm covid-19 cũng tăng tên rõ rệt. khoảng 50% cán bộ giáo viên và 30% học sinh sinh viên là bệnh nhân F0.  Trước những khó khăn và thách thức của dịch bệnh đối với tất cả các lĩnh vực, các tổ chức lao động, học tập trong cả nước nói chung cũng như Trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Việt Bắc nói riêng thì các tổ chức y tế, xã hội, các tổ, nhóm tình nguyện cũng đã phối kết hợp áp dụng mọi biện pháp phòng chống dịch. Qua đó dịch bệnh cũng nằm trong tầm kiểm soát.

Do nhà trường với đặc thù đào tạo nghệ thuật, 78% là các môn học thuộc phần thực hành, biểu diễn, luyện tập nên việc học trực tiếp là cơ hội tốt nhất để cho các em học sinh sinh viên được lình hội kiến thức và làm việc nhóm, đó cũng là khoảng thời gian để các em được phục hồi những gì thiếu hụt khi phải ở nhà học trực tuyến.

 

.

 

Giờ học cá nhân môn Nghệ thuật biểu diễn dân ca – Đàn hát then

 

Trước tình hình mới vừa dạy học trực tiếp vừa phòng chống dịch trong tình hình diễn biễn phức tạp của dịch bệnh là thách thức vô cùng lớn đối với thầy và trò nhà trường. Trong quá trình học tập trực tiếp toàn bộ cán bộ giáo viên và học sinh cũng đã cập nhật mọi biện pháp phòng chống dịch qua các kênh thông tin đại chúng, thực hiện 5K khi đến trường. Với sự cố gắng của cán bộ giáo viên và tất cả học sinh sinh viên của nhà trường hi vọng chương trình đào tạo của nhà trường trong năm học 2021 -2022 được thực hiện đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây