TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC

https://vietbacact.edu.vn


Khoa Mỹ thuật thực tập tại Bắc Sơn – Lạng Sơn

Thực hiện chương trình đào tạo bậc trung cấp Hội họa. Khoa Mỹ thuật tổ chức cho lớp trung cấp Hội họa K24 đi thực tập tại xã Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn thời gian từ ngày 30/12/2019 đến ngày 12/01/2020.

 

 

 

Đây là một hoạt động thường kỳ trong trong công tác đào tạo chuyên ngành hội họa của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc. Trong rất nhiều năm qua Nhà trường đã lựa chọn Bắc Sơn là địa điểm để thực tập cho học sinh, sinh viên khoa Mỹ thuật. Ở Bắc Sơn ngoài nét đẹp của phong cảnh thì nơi đây còn là địa phương có truyền thống cách mạng, là nơi lưu giữ các nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Tày, Nùng … Do đó khi đến đây học sinh Mỹ thuật sẽ được trải nghiệm, khám phá để có thể tích lũy kinh nghiệm, hoàn thiện các kỹ năng  trong quá trình đào tạo tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc.

Các nội dung trong công tác thực tập lần này các em học sinh lớp Hội họa K24 sẽ được ghi chép thiên nhiên; vẽ tranh phong cảnh, góc cảnh, vẽ chân dung, ghi chép những hoạt động lao động sản xuất cũng như tìm hiểu các giá trị văn hóa đặc sắc của người dân địa phương. Mặc dù thời gian đi thực tập không nhiều do các em đa phần đang học văn hóa tập trung tại trường nhưng tất cả các em đều đã rất nỗ lực, các em đã tranh thủ tối đa thời gian có được để vẽ tranh, ký họa, rèn luyện các kỹ năng ghi chép nhanh. Khoa Mỹ thuật đã cử giảng viên Nguyễn Lộc người có nhiều kinh nghiệm trong công tác hướng dẫn thực tập, thầy cũng là người có nhiều gắn bó và hiểu biết về địa phương này.

 

 

 

Ngoài các nội dung về học tập các em đoàn thực tập cũng tham gia vào nhiều hoạt động ngoại khóa khác tại địa phương. Hy vọng thông qua các hoạt động này sẽ giúp giúp học sinh thâm nhập thực tế, để tích lũy thêm kinh nghiệm, sự tự tin và bản lĩnh nghề nghiệp, để tiến tới việc hoàn thiện các kỹ năng vẽ tranh cũng như tình cảm thẩm mỹ phục vụ trước mắt cho bài tốt nghiệp và quá trình sáng tác sau này.  Đoàn thực tập sẽ hoàn thành thực tập giai đoạn 1 vào ngày 12/01/2020 sau đó các em về trường và sẽ tiếp tục quá trình thực tập giai đoạn 2 tại Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc đến trước kỳ khi thi tốt nghiệp năm 2020.

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây