TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC

https://vietbacact.edu.vn


Khoa Mỹ thuật đón đoàn thực tập sư phạm mỹ thuật của Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Khoa Mỹ thuật đón đoàn thực tập sư phạm mỹ thuật của Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Khoa Mỹ thuật đón đoàn thực tập sư phạm mỹ thuật của Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Từ ngày 02/11 đến ngày 27/11/2020, Khoa Mỹ thuật trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc tiếp nhận đoàn thực tập sư phạm, lớp sư phạm mỹ thuật K20 trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam về  thực tập trực tiếp tại khoa Mỹ thuật, trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Việt Bắc .

 Đây là một hoạt động thường kỳ trong trongquá trình đào tạo giáo viên mỹ thuật của trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Trong rất nhiều năm qua, trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam luôn lựa chọn trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật để trao gửi các thế hệ sinh viên chuyên ngành Sư phạm Mỹ thuật đến thực tập nhằm hoàn thiện các kỹ năng sư phạm cũng như trải nghiệm thực tế công tác giáo dục nghệ thuật.

 

.

 

Đón đoàn thực tập lần này trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc có các điều kiện thuận lợi để phục vụ đoàn thực tập như: các lớp đang học tập trung phần chuyên môn; nội dung các môn học phù hợp với nội dung thực tập; Nhà trường có các thiết bị phục vụ giảng dạy tương đối đầy đủ, phần nào đáp ứng yêu cầu cho các giáo sinh thực hành bài giảng trên lớp cũng như làm công tác chủ nhiệm. Ngoài ra trong dịp thực tập lần này Nhà trườngđang diễn ra rất nhiều sự kiện lớn như: Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường; kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020. Đây cũng là cơ hội để các giáo sinh được tham gia những hoạt động ngoại khóa bổ ích trong công tác thực tập sư phạm. 

Với những kinh nghiệm dày dặn trong việc tiếp nhận các đoàn thực tập sư phạm trước đó, khoa Mỹ thuật;  đã tạo mọi điều kiện tốt nhất hướng dẫn cho đoàn thực tập. Sau 04 tuần thực tập các giáo sinh đã được tham gia vào rất nhiều hoạt động như: giảng dạy, chủ nhiệm và các hoạt động ngoại khóa. Khóa học này các giáo sinh chuẩn bị bài giảng chu đáo, đảm bảo yêu cầu về thời gian. Chuẩn bị phương tiện và đồ dùng dạy học đầy đủ, nhiều giáo sinh có khả năng áp dụng phương tiện dạy học hiện đại vào bài giảng. Các tiết dạy trên lớp luôn đảm bảo đúng kiến thức, đúng phương pháp đặc trưng của bộ môn, giảng viên hướng dẫn luôn khuyến khích và định hướng giáo sinh áp dụng phương pháp dạy học tích cực vào các bài giảng nên trong quá trình thực tập đã có nhiều tiết dạy thành công; trong đó đã có những giờ dạy giáo sinh làm chủ nội dung bài giảng, không khí giờ học sôi nổi, vận dụng phương pháp linh hoạt, sáng tạo, học sinh hứng thú học tập.

 

.

 

Ngoài các nội dung về giảng dạy và chủ nhiệm, các giáo sinh cũng tham gia vào nhiều hoạt động ngoại khóa khác,  giúp giáo sinh thâm nhập thực tế, biết cách điều hành, chỉ đạo một tập thể học sinh, sinh viên, góp phần củng cố và nâng cao khả năng đứng lớp cũng như sự tự tin và bản lĩnh nghề nghiệp. Sau 4 tuần đã hoàn thành chương trình thực tập theo đúng kế hoạch và yêu cầu của trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam đề ra.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây