TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC

https://vietbacact.edu.vn


Trường CĐ VHNT Việt Bắc tổ chức học tuần Chính trị công dân đầu năm cho học sinh trình độ trung cấp năm thứ 1

Trường CĐ VHNT Việt Bắc tổ chức học tuần Chính trị công dân đầu năm cho học sinh trình độ trung cấp năm thứ 1

Trường CĐ VHNT Việt Bắc tổ chức học tuần Chính trị công dân đầu năm cho học sinh trình độ trung cấp năm thứ 1

Thực hiện kế hoạch học tập năm học 2018 - 2019. Được sự nhất trí của Đảng ủy Ban giám hiệu Nhà trường, trong các ngày 8, 9 và 10 /8/2018, tại Hội trường Trường CĐ VHNT Việt Bắc, Phòng Công tác HSSV đã phối hợp với Phòng PA 83 Công an tỉnh Thái Nguyên, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Y tế học đường, thực hiện kế hoạch tổ chức tuần sinh hoạt công dân HSSV đợt 1 cho 128 học sinh hệ Trung cấp mới nhập học năm học 2018 - 2019, nhằm trang bị cho các em một số kiến thức về các nội dung chủ quyền biển đảo, chiến lược phát triển biển của Việt Nam, giáo dục pháp luật, giới tính, phòng chống ma tuý, tệ nạn xã hội, nội quy, quy chế, khen thưởng, kỷ luật, chế độ chính sách hiện hành, các hoạt động của tổ chức Đoàn và Y tế.

 

.

 

Vào sáng ngày 8/8/2018, đồng chí Trần Tám Thân - Phó Trưởng Phòng (phụ trách) Phòng Công tác HSSV đã giảng dạy hướng dẫn một số nội dung trọng tâm của năm học 2018 - 2019, giới thiệu cho các em về lịch sử phát triển hình thành, cơ cấu tổ chức của nhà trường. Giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật, nội quy, quy chế, đặc biệt nhấn mạnh về đạo đức, lối sống, quy tắc ứng xử, ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội.

Trong buổi chiều cùng ngày, đồng chí Thiếu tá Tạ Văn Việt - Phó Đội trưởng Y tế Giáo dục - Lao động và Xã hội Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Tỉnh Thái Nguyên, đã hướng dẫn một số kiến thức cơ bản về tội phạm, tệ nạn xã hội, tình hình an ninh trật tự trong HSSV trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong 05 năm vừa qua và 06 tháng đầu năm 2018. Nguyên nhân dẫn tới vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội trong HSSV tại Thái Nguyên. Một số vấn đề HSSV cần lưu ý trong thời gian tới có liên quan đến an ninh trật tự, an toàn giao thông. Chuyên đề chuyên sâu về tổ chức tự xưng “ Hội thánh của Đức chúa trời” và đề nghị của cơ quan công an trong công tác phòng, chống tội phạm, các tệ nạn xã hội.

Sáng ngày 9/8/2018, đồng chí Hoàng Minh Tiến - Cán bộ Phòng Công tác HSSV đã giảng dạy hướng dẫn học sinh học tập quy chế, đánh giá kết quả rèn luyện, các chính sách miễn giảm học phí, học bổng khuyến khích, hỗ trợ chi phí học tập, khen thưởng, kỷ luật. Thông tin về chính sách tín dụng. Phát động phong trào: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. năm 2018, và phòng chống suy thoái tư tưởng đạo đức chính trị.

 

.

 

 

Chiều cùng ngày, các em học sinh tiếp tục nghe đồng chí Lê Thu Hường - Cán bộ Y tế nhà trường giới thiệu hoạt động khám sức khoẻ đầu năm học, ý nghĩa và trách nhiệm của việc tham gia bảo hiểm y tế bắt buộc và bảo hiểm thân thể tự nguyện. Tuyên truyền về phòng chống tác hại của hút thuốc lá, các nội dung về giới tính, sức khoẻ sinh sản vị thành niên.

Tiếp theo, đồng chí Đặng Thị Thu Hằng - Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn trường, phổ biến về cơ cấu tổ chức và các hoạt động của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong năm 2018, phương hướng chủ đề hoạt động của Đoàn cấp trên và của nhà trường. Động viên khuyến khích các em không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nhân cách trong thời kỳ mới để trở thành một người đoàn viên, một công dân tốt, một thanh niên tiên tiến. Tích cực tham gia các phong trào thanh niên trường học, giáo dục thể chất, các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể thao.

Sáng ngày 10/8/2018 Phòng Công tác HSSV hướng dẫn các em học sinh viết bản khai học sinh, ký 04 Bản cam kết: Cam kết HSSV; Cam kết thực hiện các quy định về trật tự ATGT đường bộ; Cam kết thực hiện chương trình hành động phòng chống ma tuý; Cam kết thực hiện xây dựng truờng học không khói thuốc. Giải đáp các thắc mắc học sinh chưa nắm rõ, cung cấp tài liệu cho các em viết bài thu hoạch.

Buổi chiều 09 tập thể lớp tập trung lao động vệ sinh lớp học, khuôn viên nhà trường và khu ký túc xá.

Trong không khí vui tươi phấn khởi của ngày đầu năm học mới, các em học sinh đã tập trung đầy đủ, nghiêm túc lắng nghe các buổi học tập của các thầy cô hướng dẫn trong “Tuần giáo dục công dân”. Qua đó các em đã được trang bị kiến thức cơ bản để xác định động cơ học tập đúng đắn, quyết tâm phấn đấu rèn luyện để đạt được nhiều thành tích trong năm học mới.

Sau đợt học, học sinh viết bài thu hoạch nộp cho Phòng công tác HSSV vào ngày 17/8/2018 để chấm điểm, đánh giá vào điểm rèn luyện năm học 2018 - 2019.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây