TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC

https://vietbacact.edu.vn


Tham quan thực tế khu bảo tồn Làng nhà sàn Dân tộc Sinh thái Thái Hải của khoa Nghiệp vụ VH&DL

Tham quan thực tế khu bảo tồn Làng nhà sàn Dân tộc Sinh thái Thái Hải của khoa Nghiệp vụ VH&DL

Tham quan thực tế khu bảo tồn Làng nhà sàn Dân tộc Sinh thái Thái Hải của khoa Nghiệp vụ VH&DL

Được sự nhất trí và tạo điều kiện của Ban Giám Hiệu, Khoa Nghiệp vụ Văn hóa và Du lịch, thầy cô và học sinh ngành Biên tập và dàn dựng ca múa nhạc đã có chuyến tham quan thực tế tại khu bảo tồn Làng nhà sàn Dân tộc Sinh thái Thái Hải vào sáng ngày 02/11/2018.

 

Nhân dịp chào mừng ngày Di sản Văn hóa Việt Nam, Khu bảo tồn Làng nhà sàn Dân tộc Sinh thái Thái Hải tổ chức ngày hội Di sản nhằm tái hiện nội dung những nét đặc sắc của văn hóa vùng Đông Bắc.

Đại diện trường CĐ VHNT Việt Bắc tham dự chương trình có đồng chí Trần Trung Hiếu – Phó Trưởng khoa Nghiệp vụ VH&DL, đồng chí Trương Thị Bình – Phó Trưởng khoa. Cùng các thầy cô và các em học sinh ngành Biên tập và dàn dựng ca múa nhạc đến tham dự.

Nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh có điều kiện tiếp xúc với thực tế, tham quan, khảo sát khu bảo tồn Làng nhà sàn Dân tộc Sinh thái Thái Hải. Tham dự các trích lễ hội và các trò chơi dân gian như lễ hội Lồng Tồng, ném còn…

Ngày hội Di sản diễn ra với nhiều các hoạt động, chương trình với các tiết mục văn nghệ đặc sắc tái hiện lại những nét đẹp đặc trưng của con người dân tộc Tày – Nùng và văn hóa vùng Đông Bắc. Học sinh đến được tham quan thực tế Khu bảo tồn, khu ẩm thực, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, tổ chức sự kiện…

Giúp các em học sinh có cơ hội tìm hiểu Làng nhà sàn Thái Hải tên gọi đầy đủ là Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, với diện tích khoảng 25ha. Đây là nơi quy tụ và gìn giữ của hơn 30 ngôi nhà sàn có tuổi đời gần trăm năm, các ngôi nhà sàn này đều được chuyển từ khu ATK Định Hóa Thái Nguyên và được phục dựng nguyên bản lại với mục đích gìn giữ và bảo tồn.

Với mục đích giúp các em học sinh có cơ hội thực hành và trải nghiệm thực tế, phục vụ các môn học chuyên ngành. Bên cạnh đó nhằm giúp học sinh hiểu hơn về các nét văn hóa đặc sắc của các tộc người Tày, người Nùng và cộng đồng Dân tộc Sinh thái Thái Hải sống tại nơi đây.

Hiểu rõ được tầm quan trọng của Khu bảo tồn Làng nhà sàn Dân tộc Sinh thái Thái Hải. Từ một nơi hoang vắng, đất đai cằn cỗi, nơi đây đã trở thành  Khu bảo tồn làng nhà sàn du lịch sinh thái có quy mô 70ha. Hằng ngày, những người dân chăm chỉ cần mẫn trồng cây rừng, trồng rau, trồng chè, tăng gia sản xuất; vừa bảo đảm cuộc sống cho mình đồng thời khai thác du lịch.

Và đây sẽ là những trải nghiệm khó quên trong chuyến tham quan thực tế của thầy và trò khoa Nghiệp vụ VH&DL.


Một số hình ảnh:



 














Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây