TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC

https://vietbacact.edu.vn


Giao lưu Cosplay Bắc Sơn mở rộng

Giao lưu Cosplay Bắc Sơn mở rộng

Giao lưu Cosplay Bắc Sơn mở rộng

Sáng ngày 9/12/2018, tại Thung lũng hoa Bắc Sơn, thôn Làng Thẳm, xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn đã diễn ra Chương trình lễ hội Cosplay ( lễ hội hóa thân nhân vật). Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho giới trẻ thỏa sức phát triển năng lực sáng tạo, tạo hiệu ứng hỗ trợ quảng bá thương hiệu du lịch Bắc Sơn và đa dạng các sản phẩm trong khu du lịch Thung lũng hoa.

 

.

 

Cosplay là một từ tiếng Anh do người Nhật sáng tạo ra, là sự kết hợp của "costume" (trang phục) và "role play" (hóa thân), được phát âm là kosupure (コスプレ) ở Nhật. Từ này chỉ việc người hâm mộ các nhân vật trong manga, anime, tokusatsu, truyện tranh sách, tiểu thuyết đồ họa, video games, phim giả tưởng, ca sĩ nhân vật chính trị,... ăn mặc hoặc có điệu bộ giống nhân vật mà mình yêu thích. Những người này được gọi là cosplayers (ở Nhật đôi khi gọi tắt là reya). Họ có thể lập các nhóm/ câu lạc bộ để luyện tập và diễn cùng nhau. Ngoài ra, họ còn tham gia vào các sự kiện, lễ hội liên quan đến các tác phẩm nghệ thuật có nhân vật giả tưởng được yêu thích, hoặc thậm chí tổ chức sự kiện riêng để biểu diễn.

Thung lũng hoa Bắc Sơn là khu du lịch được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Du lịch Phú Lộc Phú Tài với quy mô lên đến 20ha trông đa dạng các loài hoa và hiện đang là một trong những điểm nóng về du lịch hoa 2018, ngay trong ngày đầu khai trương đã thu hút hơn 10.000 lượt khách đến thưởng ngoạn.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho giới trẻ sức thỏa sức phát triển năng lực sáng tạo, đa dạng thêm các chương trình giao lưu kết nối giữa các vùng miền trên cả nước, hỗ trợ quảng bá thương hiệu du lịch địa phương. Công ty CP Du lịch Phú Lộc Phú Tài đã tổ chức chương trình và gửi lời mời tham dự tới tất cả các đơn vị, trong đó có đơn vị trường CĐ VHNT Việt Bắc.

Tham gia chương trình lễ hội Cosplay Bắc Sơn mở rộng, phía trường CĐ VHNT Việt Bắc có thầy Hoàng Thiện Thực – Trưởng khoa múa – Trưởng đoàn, thầy Nguyễn Việt Hà – Phó đoàn, cùng các em học sinh sinh viên khoa múa dự thi chương trình.

 

.

 

Kết quả,  đơn vị trường CĐ VHNT Việt Bắc đã xuất sắc đạt được các giải sau, cụ thể:

-         1 Giải nhất: 10.000.000đ  nhóm múa Thiên Thần

-         1 Giải ba: 2.000.000đ  nhóm Valender

-         1 Giải khuyến khích nhóm múa Flower

Đây là những thành tích xuất sắc mà thầy và trò trường CĐ VHNT Việt Bắc đã vất vả đạt được. Buổi giao lưu là sân chơi để các em không ngừng học hỏi, hiểu biết hơn về văn hóa Cosplay. Là nơi giao lưu kết nối với các đơn vị bạn ở khắp các vùng miền trên cả nước.

 

.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây