TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC

https://vietbacact.edu.vn


Triển lãm mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc – Việt Bắc) lần thứ XXIII năm 2018

Triển lãm mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc – Việt Bắc) lần thứ XXIII năm 2018

Triển lãm mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc – Việt Bắc) lần thứ XXIII năm 2018

Sáng ngày 19/8/2018,  Triển lãm mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc – Việt Bắc) lần thứ XXIII năm 2018 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai.

Đây là hoạt động thường niên của Hội Mỹ thuật Việt Nam nhằm khơi dậy, phát huy tiềm năng sáng tạo của đội ngũ họa sỹ, hội viên, cộng tác viên chuyên ngành mỹ thuật; tạo điều kiện cho hoạt động mỹ thuật phát triển rộng rãi; phản ánh những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp, những thành tựu kinh tế, xã hội của quê hương, đất nước; lựa chọn những tác phẩm tốt làm tư liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền, giáo dục; tạo điều kiện cho các họa sỹ trong khu vực Tây Bắc – Việt Bắc giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; nâng cao hiểu biết của nhân dân về mỹ thuật.

Triển lãm mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) lần thứ XXIII có sựtham gia của các họa sĩ đến từ 15 tỉnh, thành phố khu vực Tây Bắc - Việt Bắc, gồm: Điện Biên, Lào Cai, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Sơn La, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hà Giang, Cao Bằng, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Lai Châu.

Triển lãm lần này, Ban tổ chức đã nhận được hơn 400 tác phẩm đến từ các tỉnh của khu vực. Sau khi đánh giá đã lựa chọn treo 205 tác phẩm, các tác phẩmvới nội dung tập trung chủ yếu là phản ánh đa dạng, sinh động đời sống các lĩnh vực kinh tế - xã hội của 15 tỉnh trong khu vực Tây Bắc – Việt Bắc.

Kết quả giải thưởng năm nay gồm 3 giải:

+ 01 Giải thưởng giải A – Tác giả: Lò An Quang - Tỉnh Sơn La

+ 01 giải B: Tác giả Nguyễn Lư – Tỉnh Vĩnh Phúc

+ 02 giải C: Tác giả Dương Văn Chung, Tỉnh Thái Nguyên và Tác giả Hoàng Anh Chiến, Tỉnh Tuyên Quang

 

.

 

Giảng viên Dương Văn Chung bên tác phẩm của mình tại triển lãm

 

Tham dự triển lãm lần này, các giảng viên khoa Mỹ thuật – Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật đã có 6 tác phẩm của 5 giảng viên tham gia, trong đó có Nhà giáo Dương Văn Chung – Trưởng khoa Mỹ thuật đã có tác phẩm “Hương rừng” – chất liệu Sơn dầu đạt giải C khu vực. Thông qua triển lãm cho thấy chất lượng nghệ thuật cũng như sự tìm tòi suy nghĩ của các giảng viên khoa Mỹ thuật ngày càng được nâng cao. Bên cạnh việc nghiên cứu truyền thống vốn cổ, cập nhật giáo án thì các giảng viên còn thường xuyên tìm tòi những đề tài mới cho tác phẩm của mình tham gia Hội nghề nghiệp.

Triển lãm sẽ mở cửa từ 19 – 28/8/2018./.

 

Một số tác phẩm đạt giải trong triển lãm:

 

.

 

Giải A – Tác giả: Lò An Quang - Tỉnh Sơn La

 

 

.

 

Giải B: Tác giả Nguyễn Lư – Tỉnh Vĩnh Phúc

 

 

.

 

Giải C: Tác giả Dương Văn Chung, Tỉnh Thái Nguyên

 

 

.

 

Giải C: Tác giả Hoàng Anh Chiến, Tỉnh Tuyên Quang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây