TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC

https://vietbacact.edu.vn


chương trình nghệ thuật kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam mang tên Vọng từ nguồn cội

chương trình nghệ thuật kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam mang tên Vọng từ nguồn cội

chương trình nghệ thuật kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam mang tên Vọng từ nguồn cội

Chiều ngày 25/9/2020, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch và Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam mang tên “Vọng từ nguồn cội”.

 

.

 

Đại biểu và Khán giả tới dự chương trình

 

Tới dự chương trình có NSƯT Nguyễn Văn Bộ - Ủy viên BCH Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam; NSND Lê Khình – Nguyên PGĐ Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc; Nhạc sĩ Lê Tú Anh – Nguyên Giám đốc Trung tâm văn hóa – Thông tin tỉnh Thái Nguyên; Đại biểu ban tuyên giáo tỉnh ủy, Ban dân vận thái Nguyên, Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên; Bà Nguyễn Thúy Quỳnh – chủ tịch hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên – đơn vị chủ trì; Ông Nguyễn Văn Ngọc – Phó giám đốc sở Văn hóa thể thao và du lịch; Ông Đỗ Quang Đại – Hiệu trưởng Trường Cao Đẳng Văn  hóa nghệ thuật Việt Bắc cùng các khán giả yêu sân khấu của Tỉnh Thái Nguyên.

 

.

 

Màn dâng hương bái vọng Tổ nghề Sân khấu

 

Trong không khí chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ 20, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, chương trình xây dựng nhằm động viên đội ngũ văn nghệ sĩ trong lĩnh vực sân khấu phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của nền sân khấu Việt Nam, phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm sân khấu và hoạt động sân khấu có ý nghĩa để phục vụ công chúng Thái Nguyên, đồng thời góp phần củng cố hoạt động của chuyên ngành sân khấu trong đời sống nghệ thuật Thái Nguyên đương đại. Chương trình hội tụ và lan tỏa những gái trị nghệ thuật sân khấu được vang vọng từ truyền thống đến đương đại.

Với thời lượng 90 phút, các nghệ sĩ là các hội viên hội Nghệ thuật Tỉnh Thái Nguyên, cán bộ giáo viên và toàn thể học sinh trường CĐ VHNT Việt Bắc đã mang đến một chương trình nghệ thuật đặc sắc và đầy ấn tượng với các tiết mục sân khấu thuộc nhiều loại hình: chèo, cải lương, kịch, múa, hát then… Trong đó, đặc biệt ấn tượng là màn dâng hương bái vọng Tổ nghề Sân khấu, được dàn dựng công phu, có ý nghĩa tâm linh cũng như tri ân đối với thế hệ tiền bối của nghề. Mỗi tiết mục lại mang đến cho người xem những cung bậc và cảm xúc khác nhau.

Tham gia chương trình nghệ thuật lần này, Nhà giáo Nguyễn Văn Bách, là một giáo viên trẻ của nhà trường tham gia đã xúc động tâm sự: “Chương trình không chỉ có ý nghĩa kỷ niệm ngày sân khấu Việt Nam, mà đã cung cấp cho thầy trò nhà trường có dịp giao lưu với các nghệ sĩ của Tỉnh nhà, đồng thời cũng là dịp để học tập các kỹ thuật sân khấu, trao đổi kinh nghiệm thực hành trên sân khấu cho cả thầy và trò chúng tôi, với kiến thức có được, chúng tôi sẽ cập nhật vào bài giảng ngày một phong phú và dầy dặn hơn. Hy vọng trong những năm tới, sự kết hợp giữa Nhà trường và hội nghệ thuật chuyên ngành được tổ chức nhiều hơn”.

 

.

 

Diễn xướng then cổ - tiết mục tham gia chương trình của thầy và trò Nhà trường

 

Chương trình nghệ thuật “Vọng từ nguồn cội” đã khép lại, nhưng những kiến thức của chương trình đã mang lại cho cả các bên tham gia những kiến thức song hành, các nghệ sĩ cũng được biết thêm về các loại hình sân khấu, thầy và trò có thêm được kiến thức thực hành sân khấu. Với phương châm gắn đào tạo với thực tiễn, Nhà trường tiếp tục gắn kết và tổ chức nhiều cuộc giao lưu để xây dựng chất lượng đào tạo của Nhà trường ngày một tốt hơn.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây