Windows 10 “ế” là do Windows 7

Thứ năm - 26/07/2018 02:13
Windows 10 “ế” là do Windows 7
Windows 10 “ế” là do Windows 7

Khi mà người dùng vẫn còn "mặn mà" với Windows 7 thì không lẽ gì họ muốn rời xa phiên bản Windows họ yêu thích để chuyển sang một thứ hoàn toàn mới mẻ, thậm chí xa lạ về trải nghiệm như Windows 10.

 

.

 

Đã trải qua nhiều tháng kể từ khi đạt cột mốc 600 triệu thiết bị hồi tháng 11/2017, tính tới nay tốc độ tăng trưởng của Windows 10 vẫn chỉ dậm chân ở mức 700 triệu thiết bị.

Tình trạng này có một phần nguyên nhân rất lớn do lượng người dùng chuyển từ Windows 7 lên các hệ điều hành cao hơn, trong đó có Windows 10 vẫn còn rất chậm.

Microsoft khẳng định, tốc độ chuyển dịch sang Windows 10 dự kiến sẽ tăng tốc trở lại trong vài tháng tới khi thời hạn tháng 1/2020 khi Windows 7 chính thức bị khai tử sắp tới gần.

Trước đó như đã nói ở nói ở trên, Windows 10 đạt 600 triệu thiết bị vào tháng 11/2017. Trong khi đó tại sự kiện Build 2018 hồi tháng 5 vừa qua, Microsoft tiết lộ, số thiết bị chạy Windows 10 mới chỉ đạt gần 700 triệu.

Con số này gần như đã chỉ ra tốc độ tăng trưởng chậm lại của Windows 10, một trong những thông tin đáng buồn với gã khổng lồ phần mềm Microsoft.

Vấn đề cốt lõi chính là cái bóng quá lớn mang tên Windows 7

Theo khẳng định của trang Zdnet, việc Windows 10 không thể phát huy tối đa tiềm năng có nguyên nhân chủ yếu do cái bóng của Windows 7 vẫn còn quá lớn.

Ngay thời điểm hiện tại theo dữ liệu của NetMarketShare, Windows 7 đang là hệ điều hành desktop số 1 thế giới với tỷ lệ người dùng trên 43%.

Trong khi đó, Windows 10 chỉ xếp thứ hai với 34%. ĐIều này cũng đồng nghĩa vẫn còn rất nhiều người chưa muốn rời xa hệ điều hành đã gắn bó với họ từ lâu.

 

.

 

Dù đã mời gọi và làm đủ mọi chiêu thức để kích thích người dùng Windows 7 lên đời nhưng Microsoft đã thất bại toàn tập

 

Microsoft cũng lo ngại rằng, Windows 7 có thể sẽ trở thành một "Windows XP" mới. Nói cách khác, người dùng vẫn sẽ tiếp tục trung thành với hệ điều hành này ngay cả khi Microsoft đã dừng hỗ trợ và bất chấp có thể gặp phải những lỗ hổng bảo mật nguy hiểm.

Dù đã bị khai tử từ năm 2014 và không còn nhận được bảo mật nhưng cho đến nay, Windows XP vẫn duy trì được thị phần khoảng 4% trên toàn cầu.

Đây có lẽ vừa là tin vui vừa là tin buồn với Microsoft. Vui vì người dùng vẫn tin tưởng với phiên bản Windows một thời nhưng buồn nhiều hơn vì tốc độ tăng trưởng của các phiên bản Windows mới vô tình bị kéo chậm xuống.

Khi Windows 10 lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2015, Microsoft đã đặt ra tham vọng sẽ cài đặt Windows 10 trên hơn 1 tỷ thiết bị trong vòng 2-3 năm. Nhưng cho đến nay sau 3 năm, mọi thứ vẫn chỉ dừng ở con số 700 triệu thiết bị và một nỗi thất vọng khôn tả.

Có lẽ, mục tiêu trên của Microsoft vẫn sẽ xa vời và gian nan như chính con đường mà Windows 10 đang tìm cách vượt qua nhằm đánh đổ cái bóng quá lớn mang tên Windows 7.

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi