Tuyên dương gia đình CNVCLĐ Thái Nguyên tiêu biểu năm 2022

Thứ hai - 27/06/2022 14:10
Tuyên dương gia đình CNVCLĐ Thái Nguyên tiêu biểu năm 2022
Tuyên dương gia đình CNVCLĐ Thái Nguyên tiêu biểu năm 2022

Tối 24/6/2022, tại nhà Thiếu nhi TP Thái Nguyên, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên tổ chức Chương trình biểu dương gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu năm 2022, con công nhân viên chức lao động vượt khó học giỏi, năm học 2021 - 2022. Tới dự và chỉ đạo chương trình có: đồng chí Nguyễn Thanh Hải – UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng doàn đại biểu tỉnh TN; đồng chí Đỗ Hồng Vân – UVBCH, quyền trưởng ban nữ công tổng LĐ LĐ VN; đồng chí Dương Văn Tiến - UVBTV; Trưởng ban dân vận tỉnh ủy; Đc Mai Thúy Nga - UVBCH Đảng bộ tỉnh, P. Chủ tịch HĐ ND Tỉnh; Đồng chí Lê Quang Tiến - UVBCH Đảng bộ tỉnh; Phó Chủ tịch UBND Tỉnh; cùng toàn thể các đồng chí là lãnh đạo liên đoàn LĐ các huyện, Thành phố; Công đoàn ngành; CĐ cơ sở trực thuộc liên đoàn LĐ tỉnh; CĐ cơ sở có đại biểu khen thưởng, cùng các thành viên của 30 gia đình tiêu biểu và 30 HS là con CNVC LĐ vượt khó học giỏi năm học 2021- 2022.

 

.

 

Đ/c Nguyễn Thanh Hải – UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng bằng khen cho đ/c Đỗ Thị Thảo

 

Tại Chương trình, đồng chí Bí thư tỉnh ủy đã có bài phát biểu chào mừng. Đồng chí đã nhắc lại lời dạy của Bác “Quan tâm đến gia đình là đúng và nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp công đoàn cần tiếp tục quan tâm tổ chức, triển khai các phong trào, hoạt động dành cho các gia đình, trẻ em của CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh.

Chương trình đã được nghe tọa đàm và nói chuyện chuyên đề về xây dựng gia đình hạnh phúc. Một số gia đình đã chia sẻ những quan niệm hạnh phúc và những câu chuyện hết sức cảm động và nhân văn về việc nuôi dạy con, giữ lửa cho gia đình.

 LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên  trong những năm qua đã quan tâm đến công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, bình đẳng giới, phòng, chống tệ nạn xã hội và bạo lực gia đình. Cung cấp kiến thức, kỹ năng sống cho CNVCLĐ trong việc chăm sóc gia đình, nuôi dạy con và chỉ đạo các cấp công đoàn thành lập và duy trì các CLB gia đình với 4 tiêu chí “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”…

Tại Chương trình LĐLĐ tỉnh đã trao bằng khen cùng các phần quà cho 30 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2022 và tặng quà cho 30 em học sinh tiêu biểu, vượt khó học giỏi năm học 2021 - 2022.

 

.

 

Trong dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên đã trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh là gia đình đồng chí Đỗ Thị Thảo - Phó Trưởng Phòng HCTH, kế toán trưởng được các công đoàn viên nhà trường suy tôn, có thành tích xuất sắc trong xây dựng “Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiên tiến” năm 2022.

Công đoàn Trường CĐ VHNT Việt Bắc đã tạo điều kiện cho CNVCLĐ phát triển kinh tế gia đình, thực hiện tốt việc xây dựng gia đình văn hóa, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các cuộc nói chuyện chuyên đề về phòng, chống bạo lực gia đình. Thực hiện tốt phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ gắn với phòng trào “phụ nữ tích cực học tập lao động, sáng sạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã được 100% cán bộ CNVCLĐ là nữ tích cực hưởng ứng. Hàng năm, có 97% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu: Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, 100% gia đình CNVCLĐ được gia đình văn hóa.

Đây là một hoạt động tôn vinh, của LĐLĐ tỉnh mang ý nghĩa hết sức quan trọng và có sự lan tỏa lớn đối với CNVCLĐ tỉnh Thái Nguyên nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp công đoàn, nhận thức của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của đảng, Nhà nước về Luật hôn nhân gia đình; Luật phòng, chống, bạo lực gia đình; Luật bình đẳng giới; phòng, chống các tệ nạn xã hội. Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội.

 

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc

      Tên đơn vị: TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC.       Địa điểm trụ sở chính: Phường Đồng Quang - Thành phố Thái Nguyên-Tỉnh Thái Nguyên.       Lịch sử nhà trường qua các thời kỳ:       - 1959 - 1960: Thành lập Trường...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến nhà trường qua kênh thông tin nào ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi