Trường CĐ VHNT Việt Bắc tham dự Hội nghị hội thảo Chuyển đổi số ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Thứ ba - 01/11/2022 03:09
Trường CĐ VHNT Việt Bắc tham dự Hội nghị hội thảo Chuyển đổi số ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trường CĐ VHNT Việt Bắc tham dự Hội nghị hội thảo Chuyển đổi số ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Sáng ngày 26/10, tại Hà Nội đã diễn ra “Hội nghị - Hội thảo Chuyển đổi số của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch”. Hội nghị diễn ra dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến tại Hà Nội và các điểm cầu trên cả nước.

 

.

 

Toàn cảnh Hội Nghị - Hội thảo

 

Hội nghị - Hội thảo có sự tham dự và chủ trì của ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ VHTTDL kiêm Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Chuyển đổi số của Bộ VHTTDL; ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ... cùng hơn 120 đại biểu là đại diện các cơ quan thuộc Bộ VHTTDL, Bộ TTTT, các Bộ, Ban ngành, các Sở VHTTDL, Sở VHTT, Sở Du lịch thuộc 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Với sự đóng góp của gần 40 tham luận về chuyển đổi số thuộc tất cả các lĩnh vực thuộc Bộ VHTTDL, các tham luận đã cung cấp một bức tranh tổng thể về hiện trạng của chuyển đổi số trong ngành.

Trong một thời gian ngắn, các hoạt động chuyển đổi số trong ngành VHTTDL đã được triển khai thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là trong các lĩnh vực du lịch, di sản, bảo tồn, bảo tàng… Những thành công bước đầu của việc triển khai chuyển đổi số đã có tác động rất rõ ràng, thiết thực trong thực tiễn hoạt động của ngành VHTTDL, đặc biệt là trong thời gian thử thách của đại dịch Covid-19.

Nhằm phục vụ phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số của Bộ VHTTDL đã có nhiều chỉ đạo liên quan tới chuyển đổi số của ngành đồng thời ký ban hành Chương trình Chuyển đổi số của Bộ VHTTDL đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Bộ VHTTDL và hướng tới nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp; đổi mới hoạt động, sản xuất, dịch vụ của các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức trong lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch và gia đình; xây dựng phát triển văn hóa số, góp phần hình thành thế hệ công dân số cho tương lai hướng tới kinh tế số và xã hội số.

Tại Hội nghị - Hội thảo chuyển đổi số trong ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Ban tổ chức cũng khai trương Hệ thống thông tin báo cáo của Bộ VHTTDL. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương; Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Huy Dũng cùng các đại biểu đã bấm nút khai trương, chính thức đưa Hệ thống đi vào hoạt động.

Đây là hệ thống thông tin thu thập, tổng hợp, phân tích số liệu báo cáo và cung cấp số liệu để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ kết nối tới Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ. Hệ thống được triển khai theo chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý nhà nước về chế độ báo cáo của Bộ VHTTDL một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Hệ thống được triển khai cũng nhằm hỗ trợ các cơ quan, các đơn vị thuộc Bộ, các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 63 tỉnh, Thành phố thực hiện cập nhật, tổng hợp số liệu báo cáo thống kê theo các biểu mẫu của đơn vị trực tiếp trên phần mềm.

 

.

 

Đại diện trường CĐ VHNT Việt Bắc tại Hội nghị - Hội thảo

 

Tham dự Hội nghị hội thảo lần này, trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc có Đ/c Bùi Quốc Chiều – Phó Hiệu trưởng, Đ/c Nguyễn Thị Yến Nga – Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục tham dự. Nhà trường có đóng góp cho hội thảo tham luận “Nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trong chuyển đổi số tại trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc”, nội dung của tham luận tập trung về những ưu điểm và những việc còn tồn tại trong chuyển đổi số về công tác đào tạo tại trường CĐ VHNT Việt Bắc, từ đó có những giải pháp và đề xuất để công tác chuyển đổi số của Nhà trường được tốt hơn.

Trong thời gian tới, thực hiện kế hoạch của Bộ về công tác chuyển đổi số, Nhà trường sẽ có kế hoạch cụ thể trong từng giai đoạn để thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số cũng như kết nối tiếp nhận văn bản thông qua hệ thông thông tin báo cáo của Bộ.

 

 

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi