Trường CĐ VHNT Việt Bắc hoàn thành kỳ thi đánh giá HK1, năm học 2021 - 2022

Thứ hai - 24/01/2022 09:16
Trường CĐ VHNT Việt Bắc hoàn thành kỳ thi đánh giá HK1, năm học 2021 - 2022
Trường CĐ VHNT Việt Bắc hoàn thành kỳ thi đánh giá HK1, năm học 2021 - 2022

Thực hiện kế hoạch năm học 2021 – 2022 Phòng KT&ĐBCLGD phối kết hợp với phòng ĐT, QLKH&HTQT, các khoa chuyên môn hoàn thành tốt kì thi học kì 1 năm học 2021 – 2022.

Đây là năm học có nhiều biến động của dịch bệnh Covid-19, kế hoạch có sự thay đổi về hình thức học tập từ trực tiếp sang trực tuyến. Tuy nhiên, thầy và trò nhà trường vẫn bám sát chương trình đào tạo và thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra ngay từ đầu năm học.

Theo kế hoạch, kỳ thi học kỳ 1, năm học 2021 – 2022 bắt đầu từ ngày 16/12/2021 cho trình độ Cao đẳng và ngày 19/12/2021 cho trình độ Trung cấp. Với các môn học đặc thù tới 70% là thực hành, biểu diễn nên đối với kỳ thi Nhà trường đã tổ chức theo hình thức thi trực tiếp.

Kì thi học kì 1 điễn ra đã có 300 môn học của 45 lớp chuyên ngành với rất nhiều các hình thức thi các nhau, mang đặc trưng của từng chuyên ngành cụ thể và cũng mang sắc thái của một trường nghệ thuật đặc thù như vấn đáp, thuyết trình, trưng bày, biểu diễn, viết, thực hành,… mỗi hình thức thi đều phù hợp với môn học, giúp thầy cô đánh giá khách quan, chính xác kết quả học tập của học sinh, sinh viên. Đồng thời sự thay đổi linh hoạt về hình thức thi trong các học phần khác nhau cũng là cơ hội cho người học có thể trải nghiệm, khẳng định bản thân, trau dồi các kĩ năng từ đó thực hiện bài thi một cách tốt nhất.

 

.

 

Phần thi môn Múa dân gian của khoa Múa

 

Trong quá trình thực hiện các môn thi, thầy và trò các khoa luôn thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của các bộ, ngành về công tác phòng chống dịch, các phần thi biểu diễn của khoa múa, khoa nhạc được thực hiện trên sân khấu nhằm tạo cho người học tiếp cận với môi trường công việc sau này, các bài thi của khoa mỹ thuật được trưng bày như tổ chức một cuộc triển lãm,… Đây là cơ hội để các em vận dụng hết kiến thức được học, thể hiện bản lĩnh, giúp các em hình dung được công việc thực tế sau khi ra trường. Đối với chuyên ngành kỹ thuật chế biến món ăn cũng được thực hành và trưng bày tại lớp.

 Công tác tổ chức kì thi được phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục thực hiện nghiêm ngặt, đúng quy trình. Cán bội coi thi, chấm thi thực hiện nghiêm túc công việc, đúng tiến độ theo sự phân công của phòng. Trong suốt thời gian diễn ra kì thi, các lớp thực hiện nghiêm túc quy chế thi, không có HSSV nào vi phạm quy chế. Các bài thi thực hành của Âm nhạc như Thanh nhạc, Hòa tấu dàn nhạc, Nhạc cụ,… được xây dựng công phu, hoành tráng, chuyên nghiệp. Các bài thi chuyên môn của Khoa Múa có sự đầu tư cao về thời gian, sự tập luyện và chất lượng đảm bảo, Khoa Mỹ thuật thể hiện được sự chuyên môn cao, phong phú và đa dạng về cách thể hiện,…

 

.

 

Bài thi thực hành của khoa Mỹ thuật ngành Vẽ thiết kế mỹ thuật có trợ giúp bằng máy tính

 

Công tác đánh giá chất lượng cuối học kì là việc làm quan trọng, không thể thiếu trong quá trình đào tạo, là dịp để các em HSSV chốt lại kiến thức, trau dồi kĩ năng, thể hiện bản thân, đồng thời kì thi học kì cũng là thời gian để đội ngũ nhà giáo nhìn nhận, đánh giá công tác giảng dạy từ đó đưa ra các giải pháp mới giúp nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

 

.

 

Phần thi Kỹ thuật biểu diễn của ngành Thanh nhạc

 

Trong học kỳ 2, với phương châm giữ vững chất lượng đào tạo, thầy và trò nhà trường tiếp tục duy trì các hoạt động dạy và học tốt hơn, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 đã đề ra.

 


Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc

      Tên đơn vị: TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC.       Địa điểm trụ sở chính: Phường Đồng Quang - Thành phố Thái Nguyên-Tỉnh Thái Nguyên.       Lịch sử nhà trường qua các thời kỳ:       - 1959 - 1960: Thành lập Trường...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến nhà trường qua kênh thông tin nào ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi