Khoa Mỹ thuật với chương trình không gian xanh của Bệnh viện đa khoa TW Thái Nguyên

Thứ hai - 20/09/2021 23:14
Khoa Mỹ thuật với chương trình không gian xanh của Bệnh viện đa khoa TW Thái Nguyên
Khoa Mỹ thuật với chương trình không gian xanh của Bệnh viện đa khoa TW Thái Nguyên

Hoà chung không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu 2021, ngày 19/9/2021 Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Khoa Mỹ thuật Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Việt Bắc tổ chức vẽ 50m2 tranh tường tại Đơn vị can thiệp các rối loạn phát triển ở trẻ em thuộc Khoa Tâm bệnh.

Tham gia chương trình khoa Mỹ thuật, trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc đã cử đ/c Dương Văn Chung – Trưởng khoa Mỹ thuật cùng 20 em học sinh, sinh viên của các lớp Hội họa, Thiết kế Đồ họa đến vẽ thiện nguyện tại bệnh viện.

 

.

 

Thầy trò Khoa Mỹ thuật - Trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Việt Bắc cùng Phòng CTXH bệnh viện tại Khoa Tâm bệnh


            Những bức tường tại Đơn vị can thiệp các rối loạn phát triển ở trẻ em thuộc khoa Tâm bệnh, Bệnh viện đã trở nên sống động hơn bởi những hình vẽ con vật, các nhân vật cổ tích,… đầy màu sắc. Một việc làm tuy nhỏ của Thầy và trò khoa Mỹ thuật - Trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Việt Bắc, nhưng lại mang ý nghĩa rất lớn, giúp các bệnh nhi quên đi nỗi đau bệnh tật, yên tâm chữa bệnh.

 

.

 

Được đi vẽ thiện nguyện bên ngoài, bạn Phạm Hà Chi – Lớp Vẽ thiết kế K3 đã chia sẻ: “đây là lần đầu tiên em vẽ tranh tường, cảm xúc thật khó tả, rất vui vì tinh thần vẽ tập thể của các bạn cùng khoa, rất tự hào vì mọi người nhìn em với ánh mắt ngưỡng mộ em như một họa sĩ thực sự, được vận dụng những kiến thức được học ở trường ra vẽ ngoài thực tế, thời gian ấy đã cho em cũng như các bạn sự trải nghiệm thực tế và chúng em được bổ sung kiến thức, hành trang nghề sau này, chúng em rất sẵn sàng ở những buổi vẽ tiếp theo”.

Hoạt động Vẽ tranh tường thiện nguyện là hoạt động xã hội của Khoa Mỹ thuật - Trường CĐ Văn hoá Nghệ thuật Việt Bắc, với mong muốn giúp các em học sinh có thể vận các kiến thức đã học vào thực tế, quan tâm chia sẻ với cộng đồng, nhằm nâng cao tình cảm nghề nghiệp, biết yêu nghề và trân trọng cuộc sống hơn. Với hy vọng tạo không gian xanh, môi trường điều trị thân thiện tại Khoa Tâm bệnh đảm bảo tính giáo dục và gắn liền cuộc sống. Thầy trò chúng tôi mong muốn góp một phần công sức của mình giúp các y bác sĩ nâng cao chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh.

 

.

 

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình Trung thu năm 2021 được tổ chức tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Thông qua hoạt động vẽ tranh tường mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc, sự động viên và giúp các em bệnh nhi yên tâm điều trị, sớm vượt qua bệnh tật. Đồng thời tạo điều kiện để các em bệnh nhi giao lưu, vui chơi, tăng cường tinh thần đoàn kết, đùm bọc, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, góp phần bồi dưỡng, giáo dục truyền thống và các đức tính tốt đẹp cho các em, giúp các em hiểu hơn về ý nghĩa của Tết Trung thu.

 

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi