HỘI THẢO TĂNG CƯỜNG PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ

Thứ năm - 26/11/2020 09:09
HỘI THẢO TĂNG CƯỜNG PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ
HỘI THẢO TĂNG CƯỜNG PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ

Thực hiện kế hoạch của Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức Hội thảo phòng, Chống tác hại của thuốc lá cho các cơ sở giáo dục thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Ngày 25 tháng 11 năm 2020 tại trường CĐ VHNT Việt Bắc, tổ chức Hội thảo phòng, Chống tác hại của thuốc lá. Tới dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Anh – Phó trưởng phòng truyền thông, Văn phòng Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch cùng các đồng chí chuyên viên, báo cáo viên thuộc Văn phòng Bộ. Đồng chí Nguyễn Tiến Đại – Giám đốc Trung tâm giám định y khoa tỉnh Thái Nguyên - báo cáo viên Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá và các đồng chí đại diện Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam; Phòng an ninh chính trị nội bộ PA03 – CA tỉnh Thái Nguyên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên; Liên đoàn lao động thành phố Thái Nguyên; Thành đoàn thành phố Thái Nguyên; Công ty truyền thông và sự kiện Thái Nguyên; Cơ quan báo chí đã đến dự và đưa tin về Hội thảo. Về phía nhà trường có đồng chí Đỗ Quang Đại - Bí thư đảng bộ - Hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và HSSV.

 

.

 

Đồng chí Vương Văn Chung – Phó hiệu trưởng đã phát biểu khai mạc, nêu rõ tác hại của thuốc lá, làm thế nào để ngăn chặn việc hút thuốc lá, với mục đích là phổ biến quy định của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn thi hành, lợi ích của môi trường không khói thuốc. Từ đó bản thân cán bộ, giảng viên, HSSV tự  ý thức cao trong việc chủ động không tiếp cận với thuốc lá để giữ gìn bảo vệ sức khỏe của chính mình và cộng đồng.

 

.

 

Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Tiến Đại – Giám đốc trung tâm giám định y khoa tỉnh Thái Nguyên – báo cáo viên quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá trình bày nội dung về tác hại của thuốc lá và hút thuốc lá thụ động; Phổ biến luật phòng, chống tác hại của thuốc lá. Nhận thức thấy sự tác hại của thuốc lá đối với con người và môi trường, trong những năm qua trường CĐ VHNT Việt Bắc luôn chú trọng đến việc phòng, chống hút thuốc lá trong trường học cụ thể bằng nhiều biện pháp như: Thành lập ban chỉ đạo phòng, chống hút thuốc lá; Xây dựng kế hoạch triển khai công tác “ Trường học không khói thuốc” . Vào tháng 01 năm 2011và  đã có kết quả cụ thể về công tác tổ chức, thực hiện mô hình cơ quan, trường học không khói thuốc. Công tác điều tra khảo sát, phát phiếu điều tra đến từng chi đoàn, lập hòm thư giúp bạn nhằm tìm ra những HSSV hút thuốc lá từ đó có biện pháp giúp đỡ HSSV không hút thuốc lá. Đầu năm học 100% cán bộ giảng viên và HSSV kí cam kết thực hiện trường học không khói thuốc.

 

.

 

Với tinh thần sôi nổi, Hội thảo đã được nghe những ý kiến đóng góp qua các bài tham luận của cán bộ, giảng viên và HSSV. Đặt ra những câu hỏi còn thắc mắc với báo cáo viên Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá nhằm làm rõ hơn những nội dung trong Hội thảo. Sau buổi Hội thảo tập thể cán bộ, giảng viên, HSSV trường CĐ VHNT Việt Bắc quyết tâm xây dựng môi trường không khói thuốc. Với mục tiêu tăng cường thực thi luật phòng chống tác hại thuốc lá nhằm bảo vệ sức khỏe chung cho mọi người. Công tác tuyên truyền phải thường xuyên, liên tục, sâu rộng. Công tác kiểm tra xử lý những vi phạm hút thuốc lá, khen thưởng và nhân rộng những mô hình về nhà trường không khói thuốc từng bước giúp cán bộ, giảng viên và HSSV nâng cao nhận thức thay đổi hành vi.

 

 


Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi