06 Giảng viên Nhà trường tham gia hội Văn học nghệ thuật Tỉnh Thái Nguyên

Thứ sáu - 04/03/2022 23:08
06 Giảng viên Nhà trường tham gia hội Văn học nghệ thuật Tỉnh Thái Nguyên
06 Giảng viên Nhà trường tham gia hội Văn học nghệ thuật Tỉnh Thái Nguyên

Chiều ngày 2 tháng 3 năm 2022, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 và kết nạp hội viên mới. Chương trình được diễn ra tại Hội trường Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên, số 05 đường Đội Cấn, phường Phan Đình Phùng, Tp. Thái Nguyên.

Do tình hình dịch bệnh covid – 19 đang diễn biến nên hội nghị được thực hiện dưới hình thức trực tuyến đối với những đại biểu đang thực hiện việc cách ly y tế và trực tiếp đối với những đại biểu không thuộc diện cách ly y tế. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo đại diện Tỉnh ủy, UBND, Sở Văn hoá, Thể Thao & Du lịch, Sở thông tin truyền thông tỉnh Thái Nguyên và đông đảo hội viên thuộc các chi hội của Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên.

Tại Hội nghị, thay mặt Hội VHNTT Tỉnh Thái Nguyên, nhà thơ Nguyễn Thuý Quỳnh – chủ tịch Hội đã tóm tắt hoạt động của Hội năm 2021. Năm 2021 là năm xã hội có nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động Văn hoá nghệ thuật cả nước nói chung và Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên nói riêng. Tuy nhiên bằng sự quyết tâm của thường trực hội cũng như toàn thể anh chị em hội viên nên Hội đã vượt qua khó khăn và đạt được nhiều thành tích đáng kể như: Xuất bản Tạp chí văn nghệ Thái Nguyên đúng kỳ và đăng tải nhiều tin bài có chất lượng về nội dung cũng như hình thức. Tổ chức nhiều cuộc thi ý nghĩa và tạo được dư luận xã hội tốt như cuộc thi Thơ online “Tổ quốc và mẹ”, cuộc thi “Đọc từ trái tim”, cuộc thi viết “Tôi và Thái Nguyên”. Bên cạnh đó, hội còn tổ chức thành công lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí năm 2021 với hình thức trực tuyến với sự tham gia giảng dạy của nhiều nhà báo, giảng viên có uy tín và chuyên môn cao. Tổ chức thành công chương trình nghệ thuật “Hoa núi” giới thiệu tác phẩm thuộc chuyên ngành Âm nhạc và Múa của các văn nghệ sỹ Thái Nguyên bằng hình thức ghi hình và phát trên các trang mạng xã hội của Hội như trang fanpage trên mạng xã hội Facebook, kênh You Tube Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên. Phối hợp với các Hội bạn và cơ sở để tổ chức các chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm một cách hữu ích và nhiều ý nghĩa như chương trình giao lưu với Hội kiến trúc sư Thái Nguyên, phối hợp với Hội VHNT thành phố Thái Nguyên tổ chức chương trình triển lãm ảnh nghệ thuật “Khoảnh khắc trong tôi”, phối hợp với Mỏ than Phấn Mễ tổ chức chương trình ra mắt và giới thiệu tiểu thuyết “Bình minh máu” của nhà văn Phan Thái (Nxb Hồng Đức),…

Công tác xuất bản, in ấn sách được Ban thường vụ Hội rất quan tâm. Trong năm qua Hội VHNT đã in được 14 cuốn sách của Hội viên chi hội Lý luận phê bình và chi hội văn xuôi. Các hội viên trong các chi hội rất nhiệt tình cống hiến tài năng nghiên cứu, sưu tầm và sáng tác. Nhiều hội viên đã đạt các giải thưởng cao trong các cuộc thi văn học, nghệ thuật do trung ương và các địa phương tổ chức. Hội cũng thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị cho thành viên hội.

Trong năm 2021, Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên đã thành lập thêm chi hội Điện ảnh, Phát thanh - Truyền hình và tiếp nhận thêm 05 CLB văn học nghệ thuật về sinh hoạt tại Hội. Đây là dấu mốc thể hiện bước tiến của Hội, khẳng định chủ chương của Hội vừa chú trọng phát triển văn học nghệ thuật chuyên nghiệp vừa đi sâu vào đời sống văn hoá nghệ thuật cơ sở.

Hội nghị đề ra phương hướng hoạt động cho năm 2022. Đó là phát huy những thành tựu năm qua đã đạt được, khắc phục những hạn chế trọng hoạt động, tiếp tục xây dựng các chương trình, đề án văn hoá nghệ thuật và khuyến khích hội viên phát huy vai trò của mình.

 

.

 

Các hội viên mới kết nạp ra mắt tại Hội nghị

 

Cũng trong dịp này, Hội đã xét duyệt và kết nạp thêm 13 Hội viên mới thuộc các chuyên ngành thơ, văn xuôi, văn nghệ dân gian, âm nhạc, mỹ thuật và sân khấu. Các hội viên mới của Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên đều là những cán bộ, nhà nghiên cứu, nghệ sỹ, giảng viên tâm huyết, có uy tín và chuyên môn cao trong hoạt động văn hoá nghệ thuật. Trong đó, trường Cao đẳng VHNT Việt Bắc có 6 đồng chí giảng viên được kết nạp vào hội gồm: Đ/c Bùi Quốc Chiều, Đ/c Sầm Ngọc Ánh, Đ/c Trần Trung Hiếu – Chi hội Sân khấu; Đ/c Trần Quang Hưng, Đ/c Ma Chính Bình – Chi hội Âm nhạc; Đ/c Nguyễn Văn Bách – Chi hội Văn nghệ dân gian.

Trường Cao đẳng VHNT Việt Bắc và Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên là những đơn vị thường xuyên có các chương trình phối hợp trong hoạt động. Trong năm 2021 vừa qua, Hội phối hợp với nhà trường tổ chức thành công chương trình nghệ thuật “Hoa núi” nhằm tôn vinh và giới thiệu các tác phẩm âm nhạc, múa tiêu biểu của văn nghệ sỹ tỉnh Thái Nguyên. Ngày 12 tháng 2 vừa qua, chương trình đêm thơ Nguyên Tiêu do Hội VHNT Thái Nguyên cũng được tổ chức tại Hội trường của trường CĐ VHNT Việt Bắc. Nhiều giảng viên của Nhà trường cũng là Hội viên tích cực của Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên như hoạ sỹ Lê Quang Thái, hoạ sỹ Dương Văn Chung, hoạ sỹ Nguyễn Lộc, nhạc sỹ Vũ Văn Lực, NNƯT Phạm Văn Quang, biên đạo múa Hoàng Thiện Thực… Qua các cuộc thi sáng tác văn hoá nghệ thuật do Hội tổ chức, những tác phẩm của các thầy cô đều được đánh giá và đạt giải cao.

Chương trình Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 đã đánh giá một cách khách quan và thẳng thắn về hoạt động công tác của Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên, nghiêm túc chỉ ra những ưu điểm, hạn chế trong hoạt động thực tiễn. Từ đó, rút ra những bài học kinh nghiệm để phục vụ một cách hữu ích cho hoạt động những năm tiếp theo.

 

 

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi