tập huấn nghiệp vụ viết tin - bài và truyền thông về vấn đề giáo dục nghề nghiệp

Chủ nhật - 23/09/2018 20:09
tập huấn nghiệp vụ viết tin - bài và truyền thông về vấn đề giáo dục nghề nghiệp
tập huấn nghiệp vụ viết tin - bài và truyền thông về vấn đề giáo dục nghề nghiệp

Sáng 21/9, tại Học viện Báo chí và tuyên truyền, đã diễn ra lớp tập huấn nghiệp vụ viết tin - bài và truyền thông về vấn đề giáo dục nghề nghiệp. Lớp học là sự phối hợp giữa Tổng cục giáo dục nghề nghiệp và Khoa Phát thanh - Truyền  hình, Học viện báo chí và tuyên truyền.

Đến dự khai giảng Khóa tập huấn có GS.TS Lê Quân - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Ông Trần Quốc Huy - Chánh văn phòng Tổng cục giáo dục nghề nghiệp; Ông Kim Hồng Hưng - Phó chánh văn phòng Tổng cục giáo dục nghề nghiệp; PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Trưởng khoa Phát thanh -Truyền hình, Học viện báo chí và tuyên truyền.

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn Thứ trưởng Lê Quân đã  nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao kỹ năng viết tin, bài và truyền thông trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cũng như truyền cảm hứng về công tác truyền thông trong thời đại công nghệ 4.0 tới 47 học viên là cán bộ, giảng viên các trường Cao đẳng và Trung cấp nghề của các tỉnh thuộc khu vực phía Bắc.

 

.

 

GS.TS Lê Quân - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội

 

Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng và nâng cao khả năng viết tin, bài của cán bộ, công chức, viên chức các Nhà trường, để có được những bài viết mang tính chất chuyên nghiệp, phong phú liên quan đến các lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, với kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy và làm báo đã truyền tải đến lớp tập huấn một số nội dung:

- Cách viết tin, bài và truyền thông.

- Cách sắp xếp bố cục.

- Lựa chọn ngôn ngữ truyền thông…

Bên cạnh đó, các học viên còn được nghe Ths. Vũ Thế Cường  - giảng viên Khoa Phát thanh - Truyền hình trình bày một số kiến thức và kĩ năng cơ bản của việc viết tin, bài như: khái niệm, bản chất của tin tức; các tiêu chí, yêu cầu và các yếu tố cơ bản của tin, bài; các dạng tin, bài cơ bản; phân loại tin, bài; phân biệt cấu trúc tin với bài … Đặc biệt, ông đã nhấn mạnh về kĩ thuật viết tin hình tháp ngược - một kĩ thuật viết tin hiện đại mà các báo trên thế giới đã và đang áp dụng…

Sau khi truyền đạt phần lý thuyết, khóa tập huấn đã giành buổi chiều ngày 22/9 cho các đồng chí dự tập huấn thực hành thử nghiệm viết tin bài để đánh giá khả năng tiếp cận và xử lý thông tin đã thu thập được như thế nào.

Lớp tập huấn  giúp các học viên hiểu được xu thế của báo chí truyền thông trên thế giới và Việt Nam; Nắm bắt được các kỹ năng báo chí cơ bản; Nắm bắt được kỹ năng lập kế hoạch truyền thông cho cơ quan.

 

.

 

Khóa tập huấn là điều kiện để các học viên được bồi dưỡng thêm các kỹ năng viết tin, bài, nâng cao hiệu quả truyền thông về giáo dục nghề nghiệp; nắm bắt và cập nhật thêm những kiến thức, kỹ năng để áp dụng trong quá trình viết tin, bài.

Kết thúc khóa tập huấn, học viên được cấp giấy chứng nhận“Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về truyền thông giáo dục nghề nghiệp”.


Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi