Ngành Thanh nhạc học tập ngoại khóa tại cuộc thi âm nhạc mùa thu 2019

Thứ tư - 04/12/2019 17:15
Ngành Thanh nhạc học tập ngoại khóa tại cuộc thi âm nhạc mùa thu 2019
Ngành Thanh nhạc học tập ngoại khóa tại cuộc thi âm nhạc mùa thu 2019

Cuộc thi âm nhạc mùa thu 2019 được Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức từ ngày 30.11 đến ngày 5.12.2019Đây là cuộc thi quốc gia duy nhất về âm nhạc cổ điển được Bộ VH-TT (nay là Bộ VHTTDL) tổ chức lần đầu vào năm 1990. Qua 4 lần tổ chức, cuộc thi đã tìm ra nhiều tài năng âm nhạc cho đất nước, đóng góp nguồn nhân lực cao vào sự nghiệp phát triển văn hoá, nghệ thuật của nước nhà trong những năm qua.

 

 

 

Được khởi động lần thứ 5 -  năm 2019,  cuộc thi được tổ chức tại Phòng hòa nhạc - Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Cuộc thi đánh dấu sự phát triển mới của âm nhạc Việt Nam trong giai đoạn hội nhập sâu rộng với quốc tế. Cuộc thi “Âm nhạc Mùa thu 2019” có ba nội dung: Độc tấu nhạc cụ (đàn Piano và đàn Violon); Hòa tấu (tam tấu, tứ tấu, ngũ tấu, các hình thức hòa tấu khác theo quy định của tác giả, tác phẩm) và Hát Thính phòng - Nhạc kịch. Đây là hoạt động nghệ thuật nhằm tìm kiếm tài năng biểu diễn âm nhạc thính phòng; động viên, khuyến khích và tôn vinh các tập thể, cá nhân có công sức, tâm huyết trong việc tìm tòi và tiếp thu những tinh hoa của nền âm nhạc thế giới, làm giàu cho nền âm nhạc Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là dịp để các nhà quản lý, nghiên cứu nghệ thuật đánh giá thực trạng lực lượng nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc cổ điển trong thời gian qua, có những giải pháp trong việc đào tạo, bồi dưỡng tài năng, góp phần định hướng, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng giảng dạy và biểu diễn nghệ thuật trong những năm tiếp theo.

Ngày 04.12.2019, được sự quan tâm của Ban giám hiệu trường Cao đẳng VHNT Việt Bắc, Khoa âm nhạc đã tổ chức chương trình ngoại khóa cho các em học sinh sinh - viên xuất sắc chuyên ngành Thanh nhạc tham dự xem nghe và học tập nội dung chung kết bảng B – Hát thính phòng Nhạc kịch. Các nghệ sĩ đã cống hiến cho người nghe những bản aria, các ca khúc Việt Nam và tác phẩm hát thính phòng mang nội dung học thuật cao với các kỹ thuật Thanh nhạc đỉnh cao. Tại buổi thi chung kết, các giọng ca hàng đầu Việt Nam của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Nhà hát Nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Học viện âm nhạc Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam…đã cho các em học sinh sinh viên có điều kiện được tiếp cận, thưởng thức và tìm hiểu cách hát thính phòng trong Thanh nhạc để áp dụng vào học tập tại trường.

 

 

 

Cuộc thi được các nhà phê bình âm nhạc, các giáo sư đầu ngành đánh giá cao. Một số cựu học sinh – sinh viên Thanh nhạc trường CĐ VHNT Việt Bắc hiện nay đang công tác tại các Nhà hát như thí sinh Nông Thị Trang – Nhà hát ca múa nhạc Quân đội, Nguyễn Thị Vân Anh – Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam cũng tham dự với các tiết mục dự thi chất lượng.

Qua đợt ngoại khóa, các em học sinh sinh viên Thanh nhạc – Khoa âm nhạc được trang bị những kiến thức cơ bản để các em vận dụng vào bản thân, nuôi dưỡng ước mơ trở thành các nghệ sĩ chuyên nghiệp tương lai.

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc

      Tên đơn vị: TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC.       Địa điểm trụ sở chính: Phường Đồng Quang - Thành phố Thái Nguyên-Tỉnh Thái Nguyên.       Lịch sử nhà trường qua các thời kỳ:       - 1959 - 1960: Thành lập Trường...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến nhà trường qua kênh thông tin nào ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi