Hiệu quả từ giờ học chuyên gia của lớp tài năng khối âm nhạc

Thứ sáu - 12/05/2023 03:58
Căn cứ vào chương trình giảng dạy của lớp Tài năng Biểu diễn Nhạc cụ Truyền thống, được sự nhất trí và tạo điều kiện của Ban giám hiệu, Khoa âm nhạc Trường Cao đẳng VHNT Việt Bắc đã đề xuất mời chuyên gia lên giảng dạy trực tiếp cho các em học sinh lớp Tài năng Biểu diễn Nhạc cụ truyền thống K1.
Thầy và trò chụp ảnh kỷ niệm trong buổi báo cáo sau giờ học chuyên gia năm 2023
Thầy và trò chụp ảnh kỷ niệm trong buổi báo cáo sau giờ học chuyên gia năm 2023
        Với mục đích củng cố, hỗ trợ các kỹ thuật phù hợp với chương trình các chuyên ngành các em đang theo học, việc mời chuyên gia giảng dạy trực tiếp sẽ tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận những kiến thức mới, được trau dồi thêm kinh nghiệm trong việc học chuyên môn, chuyên ngành.
        Từ ngày 24/4 đến ngày 27/4, Trường CĐ VHNT Việt Bắc, Khoa âm nhạc và các em học sinh ngành Biểu diễn Nhạc cụ Truyền thống vinh dự đón các thầy giảng viên tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam lên hướng dẫn cho học sinh:
        1. Tiến sĩ, NSƯT Cồ Huy Hùng – Trưởng khoa Âm nhạc Truyền thống, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, giảng dạy chuyên ngành Đàn Nguyệt.
        2. Thạc sỹ, NSƯT Nguyễn Hoàng Anh – Tổ trưởng Bộ môn Sáo trúc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, giảng dạy chuyên ngành Sáo trúc.
        Qua thời gian học tập và trao đổi các kỹ thuật bài bản, học sinh lớp Tài năng BD nhạc cụ Truyền thống K1 đã nắm được phương pháp học tập và cách trau truốt, nhấn, vuốt một số bản nhạc cổ và tác phẩm chuyên ngành. Được các thầy giáo chuyên gia chỉ dạy, các em có thêm các vốn kiến thức mới để tiếp tục áp dụng vào các bài bản học tập trong những năm học tiếp theo.  Đó là nguồn kiến thức quý giá giúp các em có thêm nguồn động lực để tiếp tục rèn luyện, theo đuổi con đường học tập chuyên ngành nghệ thuật đam mê của mình.
        Sáng ngày 27/04/2023, sau một thời gian học tập cùng chuyên gia, các em lớp Tài năng Biểu diễn Nhạc cụ truyền thống đã có buổi báo cáo kết quả học tập của mình. Các em trình diễn các bản nhạc cổ, bản nhạc tác phẩm thành công theo sự hướng dẫn của các thầy giáo chuyên gia.
        Cuối buổi báo cáo, thầy giáo - tiến sĩ Cồ Huy Hùng - Trưởng khoa Âm nhạc truyền thống tại Học viện âm nhạc Quốc Gia Việt Nam đã có trao đổi về khó khăn và thuận lợi của ngành Nhạc cụ truyền thống hiện nay nói chung và việc giảng dạy cho các em lớp Tài năng ÂN K1 tại trường CĐ VHNT Việt Bắc nói riêng, động viên các em học sinh lớp Tài năng tiếp tục phát huy năng khiếu học tập và tiếp tục rèn luyện để thực sự là những nhạc công Nhạc cụ truyền thống, khẳng định được tài năng về nhạc cụ mà các em đam mê, lựa chọn.
          Thông qua các hoạt động trên, việc mời các chuyên gia tới để giảng dạy cho các em học sinh là rất cần thiết, giảng viên và các em học sinh được học, trao đổi, được chia sẻ, tiếp cận những phương pháp mới để linh hoạt hơn trong việc học tập nhạc cụ, đồng thời các em và thầy cô có những sự lựa chọn các kỹ thuật mới bổ sung thêm nguồn kiến thức âm nhạc vô tận trong kho tàng âm nhạc nhạc cụ Truyền thống Việt Nam.
Một số hình ảnh tại buổi biểu diễn:
Phần biểu diễn báo cáo của HS Trịnh Đức Bình – chuyên ngành đàn Nguyệt

Phần biểu diễn báo cáo của HS Hoàng Quốc Việt – chuyên ngành Sáo trúc


Phần biểu diễn báo cáo của HS Nguyễn Thanh Tùng – chuyên ngành đàn Nguyệt
 

Tác giả: Sầm Ngọc Ánh - Phó Trưởng khoa Âm nhạc

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi