HSSV khoa Nghiệp vụ Văn hóa và Du lịch thực hiện tốt chuyên đề tổ chức sự kiện chào năm mới 2022

Thứ bảy - 08/01/2022 19:08
HSSV khoa Nghiệp vụ Văn hóa và Du lịch thực hiện tốt chuyên đề tổ chức sự kiện chào năm mới 2022
HSSV khoa Nghiệp vụ Văn hóa và Du lịch thực hiện tốt chuyên đề tổ chức sự kiện chào năm mới 2022


Thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2021 – 2022, nằm trong chương trình học tập của các ngành Quản lý văn hóa (trình độ cao đẳng), Văn hóa, Văn nghệ quần chúng (trình độ trung cấp), ngày 26/12/2021 tại khu học thực hành biểu diễn nhà D, các lớp CĐ Quản lý văn hóa K14, lớp  TC Văn hóa quần chúng K29 và lớp TC Du lịch K3 đã tổ chức thành công 3 sự kiện: Chào xuân Nhâm Dần 2022, tết Mông xuống phố và sự kiện văn hóa Trà Việt.

Do tình hình dịch bệnh covid 19 diễn biến phức tạp vì vậy các lớp tổ chức sự kiện với quy mô nhỏ và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch: Số lượng khách tham dự là một số thầy cô giáo và các bạn học sinh sinh viên lớp, không vượt quá 20 người trong một sự kiện 


.

 

Đây là lần đầu tiên 3 lớp được thực hành trong phạm vi môn học tổ chức sự kiện. Với mục đích tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên rèn luyện tính năng động, sáng tạo, phát triển tư duy, phát huy tinh thần đoàn kết trong học sinh - sinh viên, đồng thời nhằm quảng bá tín ngưỡng, văn hóa tộc người đến với các đối tượng học sinh, sinh viên trong trường. Đưa lý thuyết hai môn học Tổ chức sự kiện và Quan hệ công chúng vào thực hành của ngành Quản lý văn hóa, văn hóa quần chúng và du lịch.

Lễ hội chào đón năm mới của lớp CĐ QLVH K14 với chủ đề: “Tết sum vầy – Chào xuân Nhâm Dần 2022” thể hiện được đầy đủ văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại trong việc đón tết của người dân tộc Việt, tuy chỉ tổ chức với quy mô nhỏ, với tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng nhau xây dựng nên một sự kiện đã để lại trong lòng quý khách mời đến tham gia những ấn tượng tốt đẹp, gợi được không khí háo hức chào năm mới đang đến gần.

Sự kiện văn hóa người Mông của lớp TC VHQCK29 với chủ đề “ Tết Mông xuống phố” quảng bá văn hóa đặc sắc của tộc người Mông nhằm quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của người Mông. Đồng thời tạo điều kiện cho tất cả sinh viên người Mông đón Tết cổ truyền khi xa gia đình. Mục đích của sự kiện là giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của người Mông, tạo môi trường giao lưu, không gian văn hóa lành mạnh, bổ ích. Các hoạt động đặc sắc như biểu diễn văn nghệ gồm 3 tiết mục: Tam ca Nhà em ở lưng đồi, độc tấu sáo mông “ Người Mèo ơn Đảng” và tiết mục nhảy hiện đại của tập thể lớp; Thuyết trình về trang phục Mông: nói về sự thể hiện khéo léo, tinh tế và sự hiểu biết về tay nghề tự may và khâu những bộ trang phục truyền thống kèm theo đó là không gian trưng bày các sản phẩm đặc trưng, nhưng phần thú vị và thu hút khách mời nhất là phần trải nghiệm chơi các trò chơi dân gian của dân tộc Mông như ném pao, đánh yến, kéo co,... sự kiện kết thúc với sự thành công tốt đẹp và đem lại nhiều dấu ấn trong lòng quý thầy cô đến tham dự.


.

 

Sự kiện “ Ngày hội văn hóa Trà Việt nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu chè Tân Cương – Thái Nguyên đến với các đối tượng học sinh – sinh viên trong và ngoài tỉnh. Với các hoạt động như văn nghệ, thuyết trình giới thiệu về văn hóa trà và giao lưu ẩm thực. Trong không khí nhẹ nhàng, không gian nhỏ gọn nhưng vẫn gợi được cho người tham dự sự yên bình, nhẹ nhàng, ấm cúng, vừa được thưởng thức những ly trà thơm ngon do chính tay những trà nương khéo léo , vừa đắm chìm hòa mình vào những tiết mục văn nghệ đặc sắc từ các bạn học sinh sinh viên.

Sự kiện của 3 lớp đã diễn ra thành công tốt đẹp, là kết quả trong hoạt động sáng tạo của thầy và trò Khoa Nghiệp vụ văn hóa và du lịch. Đặc biệt là kết quả gắn kết lý thuyết với thực hành của lớp Quản lý văn hóa K14, lớp Trung cấp du lịch K3 và lớp Trung cấp văn hóa quần chúng K29 dưới sự hướng dẫn của hai giảng viên Nguyễn Thị Tuyết Nhung môn Tổ chức sự kiện và giảng viên Nguyễn Thị Hằng môn Quan hệ công chúng.     


Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc

      Tên đơn vị: TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC.       Địa điểm trụ sở chính: Phường Đồng Quang - Thành phố Thái Nguyên-Tỉnh Thái Nguyên.       Lịch sử nhà trường qua các thời kỳ:       - 1959 - 1960: Thành lập Trường...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến nhà trường qua kênh thông tin nào ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi