Diện mạo mới từ chương trình “Giai điệu tháng 4”

Thứ ba - 09/05/2023 07:13
Ngày 11/04/2023, tại Trường CĐ VHNT Việt Bắc, khoa Âm nhạc đã tổ chức báo cáo thực tập tốt nghiệp các chuyên ngành đào tạo cho 3 lớp trung cấp Âm nhạc K39A, Thanh nhạc K40B và Cao đẳng thanh nhạc K14.
Các thầy cô chụp ảnh cùng các em HSSV tại buổi báo cáo
Các thầy cô chụp ảnh cùng các em HSSV tại buổi báo cáo
Đến dự với chương trình báo cáo, về phía lãnh đạo Nhà trường có NGƯT Đỗ Quang Đại – Bí thư đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường, Nhà giáo Bùi Quốc Chiều – Phó bí thư đảng bộ, Phó Hiệu trưởng, các thầy cô lãnh đạo các phòng chức năng, khoa chuyên môn, các thầy cô giảng viên trong khoa Khoa âm nhạc cùng đông đảo các thầy cô và toàn thể học sinh, sinh viên khoa Âm nhạc.


Trong những năm qua, khoa Âm nhạc đã và đang được nhà trường đầu tư trang thiết bị dạy học và thực hành nghề nghiệp tốt nhất, các loai nhạc cụ các em sử dụng ngày hôm nay cũng là các loại nhạc cụ tốt nhất, đảm bảo đầy đủ nhu cầu thực hành, thực tập của các em… chính vì thế, năm nay chúng ta sẽ thấy một diện mạo mới mà từ trước đến nay chưa có, đó là các học trò sẽ làm chủ sân khấu, làm chủ các nhạc cụ và thể hiện tác phẩm của mình theo hướng tích cực nhất. Bên cạnh đó, với sự nhiệt tình hướng dẫn của các thầy cô, các em đã có 1 chương trình báo cáo với trên 13 tiêt mục, bao gồm đầy đủ các nội dung như đơn ca, tam ca, tốp ca… Các tiết mục được các em tự dàn dựng công phu, kết hợp với phần múa phụ hoạ của các học sinh khoa Múa đã làm cho chương trình thêm phần sinh động.
Đặc biệt chúng ta có được sự trợ giúp của tay trống nhí học sinh lớp 5 Bế Ngọc Bảo Trân, con gái thầy Bê Việt Ngọc Đức trong buổi báo cáo hôm nay… Đây sẽ là tiền đề tốt để các thế hệ HSSV sau này học tập và rèn luyện kỹ năng khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Qua đây cũng thấy kỹ năng làm việc theo nhóm, làm việc độc lập của các em tương đối tốt.


Tuy nhiên, trong những ngày đầu đợt thực tập này các giảng viên hướng dẫn cũng nhận thấy rằng ở dâu đó, các em vẫn chưa thực sự hăng say với nghề, vẫn còn có một số em còn chưa chủ động trong tác phẩm, còn bận công việc riêng tư… dẫn đến chưa có sự thống nhất cao trong cách xử lý tác phẩm, để tập thể phải chờ đợi 1 cá nhân…
Nhưng vượt qua được những khó khăn ban đầu, các em đã chủ động thực hành nghề nghiệp rất tốt để có buổi báo cáo như ngày hôm nay, các thầy cô trong nhà trường tin tưởng rằng, qua đợt thực tập này, các em sẽ ngày càng trưởng thành hơn, thu nạp được nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm sân khấu hơn, để ngày mai dây khi ra trường, các em sẽ thực hành nghề nghiệp tốt nhất khi đúng ở nhiều sân khấu khác nhau.
Trong buổi báo cáo thực tập, khoa Âm nhạc cảm ơn Lãnh đạo nhà trường, các phòng, khoa chuyên môn đã tạo điều kiện tốt nhất để thầy và trò khoa Âm nhạc có nhiều cơ hội được thực hành nghề nghiệp, Thầy và trò khoa âm nhạc trân trọng và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo và các thầy cô trong nhà trường, để khoa âm nhạc ngày càng phát triển hơn nữa.


Kết thúc chương trình báo cáo thực tập, Lãnh đạo Nhà trường đánh giá cao công tác thực tập và báo cáo thực tập của các lớp, đánh giá cao công tác chỉ đạo, giảng dạy của đội ngũ nhà giáo trong khoa Âm nhạc, đồng thời nhắc nhở các em học sinh, sinh viên cần cố gẵng hơn nữa trong chuyên môn, chuẩn bị tốt khối lượng kiến thức cũng như đầy đủ bài bản để chuẩn bi cho kỳ thi tốt nghiệp tới.
Trong quá trình thực tập và báo cáo thực tập, các giảng viên phụ trách hướng dẫn đã đánh giá các em hoàn thành tốt và xuất sắc phần báo cáo của mình.

Tác giả: ThS. Trần Quang Hưng - Trưởng khoa Âm nhạc

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi