Bồi dưỡng kỹ năng tư vấn hướng nghiệp cho cán bộ, nhà giáo các trường Cao đẳng, trung cấp toàn quốc 2018

Thứ hai - 01/10/2018 02:18
Bồi dưỡng kỹ năng tư vấn hướng nghiệp cho cán bộ, nhà giáo các trường Cao đẳng, trung cấp toàn quốc 2018
Bồi dưỡng kỹ năng tư vấn hướng nghiệp cho cán bộ, nhà giáo các trường Cao đẳng, trung cấp toàn quốc 2018

Thực hiện công văn số 2148/TC GDNN – HSSV ngày 10 tháng 9 năm 2018 về việc tham dự lớp bồi dưỡng kỹ năng tư vấn hướng nghiệp cho cán bộ, giáo viên. Nhằm thúc đẩy và nâng cao kĩ năng tư vấn hướng nghiệp cho cán bộ, giáo viên các trường CĐ và TC. Tổng cục giáo dục nghề nghiệp tổ chức lớp bồi dưỡng, thời gian từ ngày 28/9 đến ngày 29/9/2018 tại hội trường CĐ Y Phú Thọ, phố Cao Ban, phường Trường Thịnh, TX Phú Thọ, Tỉnh Phú Thọ.

Tới dự và chỉ đạo có đc Nguyễn Chí Trường – Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV, đại diện Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, Vụ công tác HSSV và các đc là giảng viên, đại diện trường CĐ Y Tế cùng 150 học viên đại diện cho 17 trường TC,CĐ khu vực phía Bắc tham gia.

 

.

 

Trong quá trình học tập các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác HSSV thời kì cách mạng Công nghiệp 4.0 yêu cầu về phẩm chất hướng nghiệp đối với HSSV. Tổng quan về tư vấn hướng nghiệp, quy trình tư vấn hướng nghiệp cho HSSV, kĩ năng, kĩ thuật tư vấn hướng nghiệp.

Mục đích công tác HSSV trong thời kì cách mạng 4.0 là góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất người học phục vụ trực tiếp cho sản xuất kinh doanh, dịch vụ và nhu cầu xã hội. Thu hút người học và đào tạo phát triển năng lực hành nghề của người học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu nguồn lực xã hội và nơi làm việc.

Giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện cho HSSV có tư tưởng, truyền thống, đạo đức lối, tri thức pháp luật và ý thức công dân. Có kiến thức hiểu biết và ý thức rèn luyện sức khoẻ tinh thần, thể chất. Có kiến thức, hiểu biết về quốc phòng an ninh và hướng nghiệp. Có trách nhiệm nghề nghiệp, có khả năng sáng tạo, linh hoạt thích ứng với môi trường làm việc trong bối cảnh hội nhập quốc tế, góp phần đảm bảo nâng cao năng xuất lao động, chất lượng hiệu quả nơi làm việc.

Công tác hướng nghiệp giúp HSSV tự giác đi học nghề, chọn được đúng nghề và khi đó giảm được chi phí và thời gian đào tạo vô ích, đặc biệt là giảm được chi phí cơ hội. Giúp HSSV có thể tự tìm, tự tạo việc làm, khỏi nghiệp và tuyển dụng, làm giảm tỉ lệ thất nghiệp giảm tệ nạn, tội phạm xã hội, ổn định được xã hội.

Trường CĐ VHNT Việt Bắc cử 02 đc tham gia lớp bồi dưỡng:

-         Đ/c Trần Tám Thân: Phó phòng Công tác HSSV(Phụ trách)

-         Đ/c Phạm Mạnh Hùng: Chuyên viên phòng Công tác HSSV

Sau đợt tập huấn lớp học đã được tham quan tại chỗ về mô hình đào tạo, tư vấn hướng nghiệp, bếp ăn tập thể, khu KTX HSSV trường CĐ Y Phú Thọ. Qua những nội dung lớp bồi dưỡng kĩ năng tư vấn hướng nghiệp cho cán bộ giảng viên đã góp phần định hướng, tư vấn sử dụng các kĩ năng chuyên môn, cung cấp thông tin, sử dụng các công cụ giúp HSSV đánh giá đúng hứng thú, năng lực bản thân, hiểu được đúng yêu cầu của nghề, nắm bắt được nhu cầu về nhân lực của xã hội để ra quyết định lựa chọn một nghề phù hợp cho bản thân.


Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc

      Tên đơn vị: TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC.       Địa điểm trụ sở chính: Phường Đồng Quang - Thành phố Thái Nguyên-Tỉnh Thái Nguyên.       Lịch sử nhà trường qua các thời kỳ:       - 1959 - 1960: Thành lập Trường...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến nhà trường qua kênh thông tin nào ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi