Trường CĐ VHNT Việt Bắc tham gia chương trình ca múa nhạc “Tuổi trẻ với tình yêu biển đảo quê hương”

Thứ tư - 27/03/2019 07:14
Trường CĐ VHNT Việt Bắc tham gia chương trình ca múa nhạc “Tuổi trẻ với tình yêu biển đảo quê hương”
Trường CĐ VHNT Việt Bắc tham gia chương trình ca múa nhạc “Tuổi trẻ với tình yêu biển đảo quê hương”

Ngày 24/3/2019, Trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Việt Bắc đã tham gia chương trình ca múa nhạc “Tuổi trẻ với tình yêu biển đảo quê hương” cùng hướng về hành trình với biển đảo quê hương nằm trong chương trình “Như hoa mùa xuân” do Ban Quản lý Khu các làng dân tộc, Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức.

Tháng 3 là dịp các hoạt động văn hóa với chủ đề "Như hoa mùa xuân" gắn với tình yêu biển đảo của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam tổ chức thường niên tại Khu các làng dân tộc, Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam. Hoạt động điểm nhấn chuyên đề tháng 3 này là chương trình "Biển đảo quê hương từ đất liền yêu thương”. Chương trình đã đón các thân nhân gia đình chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa  đang có mặt tại Hà Nội, các nhà báo, chiến sĩ, lãnh đạo Đoàn thanh niên Bộ tư lệnh Hải quân, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Đoàn thanh niên một số đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các nhà báo, cựu chiến binh, chiến sỹ, nhà văn, nhà thơ, nhạc sỹ, ca sỹ,... tham gia.

Nhân dịp này, ThS. Nguyễn Thị Thanh Mai – Phó Trưởng khoa Múa Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc đã cùng các em HSSV nhà trường tham gia chương trình nghệ thuật biểu diễn phục vụ trong chuỗi các chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tuổi trẻ với tình yêu biển đảo quê hương” gồm các tiết mục ca, múa, nhạc. Các tiết mục được dàn dựng công phu tỉ mỉ, bám sát nội dung chủ đề của chương trình. Đây là hoạt động văn hóa sôi nổi, hấp dẫn và ý nghĩa, chương trình nhằm góp phần tăng cường giao lưu bài ca, điệu múa của Thầy và Trò nhà trường về mùa xuân dân tộc, ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người các dân tộc khác nhau trên mọi vùng miền của Tổ quốc.

Với mục tiêu đào tạo gắn liền với quá trình thực tế thực hành, thực tập. Các em HSSV đã được thể hiện những kiến thức của mình được học tập từ nhà trường biểu diễn trên sân khấu phục vụ khán giả.

Một số tiết mục tham gia tại chương trình:

 

 

.

 

Tiết mục hát múa: Quyết tâm giữ biển trời bình yêu

Nhạc và lời: Trúc Lam

Biên đạo: Thanh Mai

Biểu diễn sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc.

 

 

.

 

Tiết mục Chút thư tình người lính biển

Sáng tác: Phan Huỳnh Điểu

Biểu diễn: Anh Tú và Tốp múa.

 

 

.

 

Tiết mục hát múa: Tiến lên Việt Nam

Biểu diễn: Sinh viên ngành Nghệ thuật biểu diễn múa dân gian dân tộc

 

 

.

 

Ca khúc: Đất nước tình yêu

Sáng tác: Lệ Giang

Biểu diễn: Đức Tuân, Quỳnh Tươi – Lp Cao đẳng Thanh nhạc K12

 

 

.

 

Song ca: Sức sống Trường Sa

Sáng tác: Nguyễn Hồng Sơn

Biểu diễn: Đào Đạt -Trung Đức – Lớp Trung cấp Thanh nhạc K38.

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi