HSSV trường CĐ VHNT Việt Bắc tham gia chương trình phát động Khu du lịch không khói thuốc lá

Thứ bảy - 26/12/2020 12:15
HSSV trường CĐ VHNT Việt Bắc tham gia chương trình phát động Khu du lịch không khói thuốc lá
HSSV trường CĐ VHNT Việt Bắc tham gia chương trình phát động Khu du lịch không khói thuốc lá

Sáng ngày 20/12 tại khu du lịch Hồ Núi Cốc, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Thái Nguyên, Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động “Khu du lịch không khói thuốc lá”. 

Tham dự lễ phát động có hơn 200 học sinh sinh viên thuộc các khối trường Cao đẳng trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Trường CĐ VHNT có sự góp mặt của các thầy cô giáo nhà trường và gần 50 em học sinh, sinh viên khoa NVVH & DL.

 

 

 

Với những gánh nặng về bệnh tật do sử dụng thuốc lá gây ra, công tác phòng chống tác hại của thuốc lá đang trở thành vấn đề y tế cộng đồng được ưu tiên hàng đầu trên thế giới. Các giải pháp phòng chống tác hại thuốc lá hiệu quả mà các quốc gia đang nỗ lực triển khai gồm: Thực hiện môi trường 100% không khói thuốc; in cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh chiếm diện tích lớn trên bao bì sản phẩm thuốc lá; tăng thuế thuốc lá; thực thi cấm toàn diện quảng cáo, khuyến mại và tài trợ thuốc lá. Trong đó, công tác xây dựng thành phố không khói thuốc đang trở thành xu thế được nhiều nước thực hiện.

Trong buổi tuyên truyền, bên cạnh việc đẩy mạnh xây dựng mô hình thành phố du lịch không khói thuốc, với sự hỗ trợ của Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá hàng trăm ngàn biển báo, pa nô cấm hút thuốc được treo, dán tại điểm du lịch, các cơ quan, công sở, bệnh viện, trường học nhắc nhở người dân và du khách tuân thủ quy định cấm hút thuốc lá. Trên vé vào cửa và các bảng thông tin hướng dẫn tại nhiều điểm di tích, khu du lịch cũng ghi rõ quy định cấm hút thuốc lá.

 

 

 

Đại diện Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá khẳng định, trong thời gian tới Quỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh, thành phố đẩy mạnh xây dựng môi trường không khói thuốc, thực thi quy định cấm hút thuốc lá tại các nơi công cộng, chú trọng tới các khu vực trong nhà của nhà hàng, quán bar, quán cà phê, các điểm du lịch; tăng cường truyền thông, nâng cao ý thức tuân thủ các quy định của pháp luật về địa điểm cấm hút thuốc lá; tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định cấm hút thuốc lá.

Mô hình thành phố du lịch không khói thuốc là bước đầu trong việc góp phần đem lại cuộc sống văn minh, trong sạch và lành mạnh hơn không chỉ cho người dân địa phương và còn với khách du lịch đến tham quan tại khu du lịch Hồ Núi Cốc nói riêng cũng như tỉnh Thái Nguyên nói chung.

Tham dự Lễ phát động là cơ hội để giáo viên và học sinh sinh viên nhà trường được tham gia, học hỏi, trau dồi kiến thức về phòng chống tác hại của thuốc lá. Đặc biệt hơn tham dự lễ phát động cũng chính là hoạt động trải nghiệm thực tế cho các em học sinh sinh viên Khoa NVVH & DL tích lũy kiến thức kĩ năng, áp dụng cho các môn học về tổ chức sự kiện trong chương trình đào tạo, giúp các em chuẩn bị tốt cho kì thi học kì sắp tới.

 

 

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc

      Tên đơn vị: TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC.       Địa điểm trụ sở chính: Phường Đồng Quang - Thành phố Thái Nguyên-Tỉnh Thái Nguyên.       Lịch sử nhà trường qua các thời kỳ:       - 1959 - 1960: Thành lập Trường...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến nhà trường qua kênh thông tin nào ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi