Công tác đảm bảo an ninh trật tự trong ký túc xá trường CĐ VHNT Việt Bắc

Thứ ba - 09/05/2023 06:40
Công tác giáo dục cho HSSV về an toàn, ANTT trong nhà trường là một trong những công tác giáo dục pháp luật, nhằm giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho HSSV, luôn lấy phòng làm chính để HSSV tránh xa tội phạm, răn đe để ngăn chặn tội phạm.
Đội cờ đỏ kiểm tra các phòng ở thường xuyên vào các buổi tối
Đội cờ đỏ kiểm tra các phòng ở thường xuyên vào các buổi tối
          Trong thời gian qua Phòng CT HSSV đã trực tiếp phối hợp với công an PA03 và công an Phường Đồng Quang TPTN triển khai thông tư số 23/2012/TT-BCA và mô hình tự quản về ANTT trong nhà trường.
       Phòng công tác HSSV (có 05 cán bộ) được nhà trường giao nhiệm vụ trực tiếp quản lý KTX (có 64 phòng ở). Để làm tốt công tác đảm bảo ANTT trong KTX. CB Phòng Công tác HSSV luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong mọi công việc, chuẩn mực trong trang phục và lời nói, gần gũi hoà đồng, từ đó nắm bắt được những tâm tư nguyện vọng của các em.
     Định kỳ mỗi tháng/01 lần, Phòng CT HSSV kiểm tra Hòm thư góp ý và tổng hợp các ý kiến của CB và Sổ theo dõi và cho họp các Trưởng Phòng ở, triển khai công việc và lắng nghe những ý kiến của các em HSSV.

Đội cờ đỏ trong ký túc xá trực liên tục nhằm đảm bảo an ninh trong KTX
 
 
    Vào buổi tối, 20h00’ CBPhòng Công tác HSSV theo lịch phân công vào KTX trực. Đúng 9h30’ đánh trống báo; 9h45’ đóng cổng KTX, CB trực cùng với Bảo vệ và đội TN cờ đỏ đi tuần điểm danh HSSV vắng mặt ở từng Phòng ở và ghi đầy đủ vào Sổ trực cờ đỏ làm căn cứ xử lý.
    Khách ở ngoài vào đều phải ra khỏi KTX, nếu là người thân của HSSV (như: bố, mẹ, anh, chị, em..) muốn ở lại KTX phải xuất trình Căn cước công dân và được sự đồng ý của CB trực.
    Kiểm tra các lỗi vi phạm về việc: Phòng ở mất vệ sinh, tự ý giăng mắc dây điện, nấu ăn, uống rượu, bia, hút thuốc lá, sinh nhật, liên hoan quá giờ quy định, đều bị lập biên bản và xử lý theo quy chế hiện hành.
    HSSV ngủ muộn, trèo rào ra/vào, gây mất ANTT, khi cần CB có thể truy xuất qua Camera theo dõi tại Phòng Bảo vệ để phát hiện và xử lý.
         Phòng CT HSSV đã niêm yết công khai Số điện thoại của tất cả các đồng chí CB, Bảo vệ Công an Khu vực để tiện cho việc liên hệ nhanh khi có sự việc gây rối, trộm cắp, đánh nhau sảy ra. Trong thời gian qua, CBcủa Phòng CT HSSV trong KTX đã cùng với công an ngăn chặn xử lý 01 vụ xích mích gây rối sảy ra.
        Phòng CT HSSV thường xuyên thông qua “hòm thư điện tử” để phối kết hợp với phụ huynh HSSV trong công tác giáo dục.
       Để giúp các em nâng cao thể lực và trách xa các tệ nạn xã hội Phòng CT HSSV duy trì hoạt động CLB Thể thao Thể hình, Bóng bàn tại nhà Giáo dục thể chất của KTX và đã thu hút được đông đảo HSSV trong KTX tham gia.
          Nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT trong KTX, nhà trường đã đưa nội dung phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật vào tiêu chí đánh giá thi đua. Thường xuyên kiểm tra giám sát, biểu dương, khen thưởng kịp thời tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
       Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo nhà trường cùng với nỗ lực hết lòng của các đồng chí CB Phòng CT HSSV, đã đưa nền nếp khu nội trú KTX đi vào ổn định và luôn đảm bảo ANTT, góp phần tích cực vào trong công tác đào tạo và phát triển của nhà trường./.

Tác giả: Phạm Mạnh Hùng - Phòng CTHSSV

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi