Ban QLKTX trường CĐ VHNT Việt Bắc đón HSSv quay trở lại học tập sau kỳ nghỉ dịch Covid-19

Thứ bảy - 29/02/2020 20:16
Ban QLKTX trường CĐ VHNT Việt Bắc đón HSSv quay trở lại học tập sau kỳ nghỉ dịch Covid-19
Ban QLKTX trường CĐ VHNT Việt Bắc đón HSSv quay trở lại học tập sau kỳ nghỉ dịch Covid-19

Thực hiện công văn số 582/UBND-KGVX NGÀY 28/02/2020 của UBND tỉnh Thái Nguyên về phương án cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học, đi học trở. Thực hiện công văn số 370/SGDĐT-CTTT ngày 28/02/2020 của Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên về việc Thông báo cho HSSV tiếp tục nghỉ học, đi học trở lại.

 

 

 

Trước tình hình dịch bệnh do vi rút corona 2019 (COVID-19) diễn ra hết sức phức tạp, trường CĐ VHNT Việt Bắc đã cho HSSV nghỉ học từ 03/02/2020, dịch bệnh bắt nguồn từ TP Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Sau một thời gian ngắn vi rút corona 2019 đã lan rộng ra khắp thế giới với 86.979 người nhiễm bệnh và đã có 2.978 người thiệt mạng. (Cập nhật lần cuối: 09:34 01/03/2020. Nguồn: Bộ Y Tế)

Đảng ủy, Ban giám hiệu trường CĐ VHNT Việt Bắc đã chỉ đạo các phòng chức năng, khoa chuyên môn, Ban quản lý ký túc xá tổ chức vệ sinh các giảng đường, lớp học, xung quanh khu vực khuôn viên nhà trường, khu vực kí túc xá, khu thực hành, thể thao và 2 nhà ăn HSSV. Nhà trường cũng đã cho phun thuốc khử trừng thường xuyên để đảm bảo môi trường luôn được khử trùng tốt nhất. Trong thời gian nghỉ học, học sinh, sinh viên luôn cập nhật tình hình dịch bệnh cũng như thời gian xuống trường để đảm bảo việc học tập kịp thời.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ, Ngành, Tỉnh và Sở giáo dục đào tạo Tỉnh Thái Nguyên, Nhà trường đã thông báo tới toàn thể CBGV và HSSV tiếp tục quay trở lại học tập từ ngày 02/3/ 2020 HSSV học theo thời khóa biểu của Phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế. Trước khi học sinh, sinh viên vào phòng ở, Phòng Công tác HSSV kết hợp với Bộ phận Y tế nhà trường tổ chức kiểm tra đo thân nhiệt và sức khỏe cho HSSV, khai báo tình trạng sức khỏe của mình trước khi đến trường và hiện tại. Yêu cầu học sinh, sinh viên dọn dẹp phòng ở giặt rũ chăn màn, lau dọn đồ đạc để đàm bảo không khí trong lành hạn chế tác nhân gây bệnh.

Đồng thời cũng tuyên truyền hướng dẫn cho học sinh, sinh viên nhận thức đầy đủ nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh, nâng cao ý thức của học sinh sinh viên về việc tuân thủ các khuyến cáo, biện pháp của cơ quan chức năng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh; không lơ là, chủ quan nhưng không được gây hoang mang, lo lắng trong nhà trường cũng như ngoài xã hội. Cập nhật thường xuyên, liên tục, chính xác, đầy đủ về diễn biến tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống, ngăn chặn lây lan dịch bệnh từ nguồn chính thức của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp Covid-19 gây ra, của Bộ Y tế và các cơ quan có thẩm quyền. Qua 2 ngày tiếp đón HSSV tại ký túc xá, các em HSSV đều có sức khỏe ổn định, gia đình và những người thân thiết không ai nhiễm dịch Covid-2019.

Việc kiểm tra thân nhiệt là hết sức cần thiết, đảm bảo cho quá trình phòng chống dịch bệnh luôn được chặt chẽ, kiểm soát tốt những học sinh, sinh viên có biểu hiện lạ từ đó có biện pháp phòng chống dịch bệnh. Và như vậy, Thầy và trò nhà trường đã sẵn sàng cho việc tiếp tục học tập học kỳ II năm học 2019 – 2020 theo như kế hoạch đã được xây dựng.


Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc

      Tên đơn vị: TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC.       Địa điểm trụ sở chính: Phường Đồng Quang - Thành phố Thái Nguyên-Tỉnh Thái Nguyên.       Lịch sử nhà trường qua các thời kỳ:       - 1959 - 1960: Thành lập Trường...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến nhà trường qua kênh thông tin nào ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi