Đoàn trường CĐ VHNT Việt Bắc tham gia cuộc thi online kể chuyện theo sách

Thứ sáu - 22/05/2020 03:09
Đoàn trường CĐ VHNT Việt Bắc tham gia cuộc thi online kể chuyện theo sách
Đoàn trường CĐ VHNT Việt Bắc tham gia cuộc thi online kể chuyện theo sách

Thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Thái Nguyên năm 2020; Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020); kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2020). Ban Thường vụ Thành đoàn Thái Nguyên xây dựng kế hoạch triển khai Cuộc thi kể chuyện theo sách chủ đề: “Tuổi trẻ thành phố Thái Nguyên học tập và làm theo lời Bác”.

Cuộc thi là hoạt động cụ thể của Tuổi trẻ thành phố Thái Nguyên tiếp tục thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi niềm tự hào, lòng kính yêu Bác Hồ. Tạo điều kiện để đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Khuyến khích, phát triển văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, tình yêu sách, niềm đam mê đọc và làm theo sách, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đạo lý uống nước nhớ nguồn, tinh thần vượt khó trong học tập, rèn luyện của cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi thành phố Thái Nguyên.

Đối tượng tham gia dự thi là đoàn viên, thanh thiếu nhi đang học tập, sinh hoạt tại các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trực thuộc Thành đoàn Thái Nguyên. Mỗi đơn vị tham gia 1 video dự thi kể chuyện Bác Hồ. Cuộc thi diễn ra từ ngày 4.5.2020 đến hết ngày 19.5.2020. Người tham gia dự thi lựa chọn câu chuyện tham gia dự thi (Người dự thi được sử dụng các sách, tài liệu, băng đĩa về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được xuất bản, phát hành chính thức) và kể chuyện dự thi theo đề cương đã chuẩn bị. Ngoài việc truyền tải nội dung chuyện kể với các hình thức biểu cảm và rút ra được bài học từ câu chuyện, thí sinh phải giới thiệu được xuất xứ của câu chuyện: Tên truyện, được in trong sách, báo nào, được xuất bản năm nào, do đơn vị nào xuất bản và phần liên hệ thực tiễn với bản thân và hoạt động tại cơ sở Đoàn, Hội, Đội.

 

. 

 

BCH Đoàn trường CĐ VHNT Việt Bắc đã họp và triển khai nội dung cuộc thi tới các chi đoàn trong nhà trường, và đã lựa chọn em học sinh Nguyễn Hoàng Tiểu Băng - Đoàn viên Chi đoàn Trung cấp du lịch K2-  sẽ đại diện cho Đoàn trường tham gia cuộc thi kể chuyện này. Mặc dù cuộc thi diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng với sự nỗ lực hết sức của các đồng chí trong BCH Đoàn trường và sự cố gắng, chăm chỉ của học sinh; Đoàn trường CĐ VHNT Việt Bắc đã hoàn thành video gửi Thành Đoàn Thái Nguyên để tham dự cuộc thi với câu chuyện kể về Bác rất ngắn gọn, xúc tích cùng nhiều bài học ý nghĩa về tình cảm, sự quan tâm đối với các dân tộc anh em trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam; bài học vấn đề đại đoàn kết toàn dân tộc để có thành công lớn: "Bác Hồ với người chiến sĩ dân tộc" - Một trong 20 mẩu chuyện hay và ý nghĩa nhất về Bác; đã được đăng trên trang web của Đài tiếng nói nhân dân TP HCM (VOH) ngày 6/6/2019.

Đây là một cuộc thi hết sức ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ bằng những hành động, việc làm cụ thể trong lao động sản xuất, hoạt động chuyên môn, rèn luyện, học tập góp sức xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường!

 

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi