Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường CĐ VHNT Việt Bắc tham gia vẽ tranh tình nguyện hè 2020

Thứ sáu - 11/09/2020 23:12
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường CĐ VHNT Việt Bắc tham gia vẽ tranh tình nguyện hè 2020
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường CĐ VHNT Việt Bắc tham gia vẽ tranh tình nguyện hè 2020

Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020; kế hoạch số 113/KH-ĐTN ngày 03/7/2020 của Ban Thường vụ Thành đoàn Thái Nguyên về việc tổ chức chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2020. 26 học sinh khoa Mỹ thuật - Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc đã tham gia vẽ tranh tường cho trường Tiểu học Phúc Hà – TP. Thái Nguyên.

 

 

 

Đúng 7 giờ sáng ngày 30/8/2020, đội tình nguyện vẽ tranh đã có mặt đầy đủ với các dụng cụ vẽ dã có mặt tại trường cấp 1, 2 xã Phúc Hà, Thành phố Thái Nguyên. Dưới sự hướng dẫn về chuyên môn là Thầy giáo, Trưởng khoa Mỹ thuật Dương Văn Chung.

Trên nền tảng phác thảo đã có sẵn, chủ đề vẽ tranh tường tình nguyện lần này tập trung vào các hình vẽ về thiếu nhi, khẩu hiệu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí  Minh. Với mong muốn trang trí tường xung quanh trường thật sinh động, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui của các em nhỏ, đại diện trường cấp 1,2 xã Phúc Hà và Thầy Dương Văn Chung đã thống nhất trang trí các mảng bằng màu vẽ. Một ngày cuối tuần, dưới thời tiết nắng 36 độ c  nhưng các bạn học sinh, sinh viên của khoa Mỹ thuật rất hăng say tập trung vào vẽ để hoàn thiện bức tranh tường thật sinh động tràn đầy ý nghĩa. Đại điện Ban Giám hiệu trường sở tại đã rất hài lòng với tác phẩm sau cùng, và ghi nhận sự nhiệt tình, tâm huyết của mỗi thành viên trong đoàn.

Là học sinh năm cuối, tham gia nhiều chương trình tình nguyện, bạn Lê Ngọc Thiện – Lớp Vẽ thiết kế mỹ thuật có trợ giúp bằng máy tính K1 cảm nhận: “Mỗi lần đi vẽ tình nguyện là một lần cho em thêm cơ hội học tập kỹ năng đồng thời cũng cảm thấy mang chút kiến thức của mình được học cũng như tinh thần của tuổi trẻ vào những việc làm có ích cho cộng đồng và xã hội”. Bạn Mông Tùng, lớp hội họa K24 - một trong các thành viên trong nhóm tình nguyện chia sẻ: "Được góp 1 phần sức lực trong chương trình tình nguyện hè này, chúng em cảm thấy rất vui. Việc làm này vừa làm đẹp cho ngôi trường của thành phố lại giúp em trau dồi lại kỹ năng vẽ thiết kế nên càng có tác dụng".

 

 

 

Sau khi kết thúc buổi vẽ, đoàn đã vẽ được tổng số hơn 400m2 bao gồm tranh tường, khẩu hiệu và trang trí lớp học. Nhà trường như được "khoác" trên mình chiếc áo mới tươi tắn hơn từ chính những bức tường.

Với tinh thần tuổi trẻ nhiệt huyết và cống hiến hết mình, các bạn học sinh, sinh viên khoa Mỹ thuật luôn luôn sẵn sàng công hiến sức trẻ của mình cho các đợt tiếp theo.

 

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://vietbacact.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc

      Tên đơn vị: TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC.       Địa điểm trụ sở chính: Phường Đồng Quang - Thành phố Thái Nguyên-Tỉnh Thái Nguyên.       Lịch sử nhà trường qua các thời kỳ:       - 1959 - 1960: Thành lập Trường...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến nhà trường qua kênh thông tin nào ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi