Giảng viên khoa Mỹ thuật tham gia triển lãm “Sắc màu Việt Bắc”

Thứ ba - 09/05/2023 07:01
Hướng tới kỷ niệm 66 năm thành lập Hội Mỹ thuật Việt Nam (1957-2023), chiều ngày 07/4, tại Nhà triển lãm mỹ thuật thành phố Hà Nội, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm mỹ thuật “Sắc màu Việt Bắc”.
Các đại biểu cắt băng khai mạc tại triển lãm
Các đại biểu cắt băng khai mạc tại triển lãm
Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Mai, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên; Họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên; các tác giả và đông đảo công chúng yêu mỹ thuật.
https://vannghethainguyen.vn/wp-content/uploads/2023/04/sac-mau-viet-bac-4.jpg
“Sắc màu Việt Bắc” có sự góp mặt của 82 tác phẩm, bằng nhiều chất liệu, hình thức biểu đạt khác nhau trưng bày với các loại hình hội họa, đồ họa. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện được tác giả nhận định và thể hiện theo phong cách riêng biệt.
Các tác phẩm được sáng tác trên chất liệu lụa, sơn dầu, sơn mài, bột màu, điêu khắc và được lựa chọn từ những tác phẩm chất lượng của các họa sĩ tham gia hội văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên. Dấu ấn tại triển lãm là đề tài dù quen thuộc nhưng thấm đẫm sự ấm cúng, tươi đẹp của sắc màu văn hóa nơi núi rừng Việt Bắc mà thiên nhiên đã ban tặng, với vẻ đẹp cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ, cùng những nét đặc sắc, phong phú, đa dạng về cuộc sống, văn hóa của các dân tộc trong vùng và quê hương Thái Nguyên.
Triển lãm là cơ hội để giới họa sĩ Thái Nguyên được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; qua đó có thêm góc nhìn, cách tiếp cận mới để tiếp tục sáng tạo những tác phẩm mang đậm hơi thở của cuộc sống và tạo dấu ấn cho mỹ thuật đương đại của Việt Nam.
Với mục đích kết nối, chia sẻ và giới thiệu tác phẩm, “Sắc màu Việt Bắc” là tâm tình của các họa sĩ tri ân đặc biệt đến quê hương. Qua Triển lãm, các họa sĩ muốn mang hương sắc “xứ Trà” về với Thủ đô, giới thiệu để công chúng Thủ đô Hà Nội biết những tác phẩm mang nét riêng của Việt Bắc.
Triễn lãm lần này, trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật có nhà giáo Lê Quang Thái, nhà giáo Hoàng Minh Tiến, cựu nhà giáo Nguyễn Duy Nhiếp và nhà giáo Nguyễn Thị Thành tham gia. Các thầy cô đã phác họa chân thực và sinh động bức tranh thiên nhiên mang đậm sắc màu về đất và người Thái Nguyên, về vẻ đẹp của núi rừng và văn hóa vùng Việt Bắc.
Triển lãm sẽ mở cửa để công chúng đến tham quan, thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật trong thời gian từ ngày 07/4 đến hết ngày 16/4/2023.
Giới thiệu một số tác phẩm của giảng viên trường CĐ VHNT Việt Bắc tại triển lãm:
https://vannghethainguyen.vn/wp-content/uploads/2023/04/2-4.jpg
Tác phẩm “Hái chè” – Tác giả: Lê Quang Thái

https://vannghethainguyen.vn/wp-content/uploads/2023/04/7.jpg
Tác phẩm “Trưa” – Tác giả: cựu nhà giáo Nguyễn Duy Nhiếp

https://vannghethainguyen.vn/wp-content/uploads/2023/04/12.jpg
Tác phẩm: Hồn quê – Tác giả: Nhà giáo Hoàng Minh Tiến

https://vannghethainguyen.vn/wp-content/uploads/2023/04/13.jpg
Tĩnh vật – tác giả: Nhà giáo Nguyễn Thị Thành
 

Tác giả: Lê Quang Thái - Trưởng phòng ĐT,QLKH&HTQT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc

      Tên đơn vị: TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC.       Địa điểm trụ sở chính: Phường Đồng Quang - Thành phố Thái Nguyên-Tỉnh Thái Nguyên.       Lịch sử nhà trường qua các thời kỳ:       - 1959 - 1960: Thành lập Trường...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến nhà trường qua kênh thông tin nào ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi