Trường CĐ VHNT Việt Bắc tổ chức chào cờ tháng 11

Thứ ba - 07/11/2023 22:49
Sáng ngày 06 tháng 11 năm 2023. Trường Cao đẳng VHNT Việt Bắc đã trang trọng tổ chức Lễ chào cờ của năm học 2023 -2024.
Toàn cảnh buổi chào cờ tháng 11 năm 2023
Toàn cảnh buổi chào cờ tháng 11 năm 2023
            Dự Lễ chào cờ có: NGƯT. Đỗ Quang Đại - Bí Thư Đảng bộ - Hiệu trưởng, Thầy Bùi Quốc Chiều Phó Hiệu trưởng, cùng toàn thể các đồng chí cán bộ, giảng viên, học sinh - sinh viên trong nhà trường.
             Sau nghi lễ chào cờ, đồng chí Trần Tám Thân - Trưởng Phòng Công tác HSSV đã phát biểu: Đến nay các em HSSV đã thực hiện Kế hoạch học tập được khoảng 10 tuần, các Khoa cũng đã có kế hoạch kiểm tra giữa kỳ vì vậy các em cần chú trọng học tập và dành nhiều thời ôn bài để đạt kết quả cao.
Trong không khí vui tươi của buổi chào cờ, thầy Tám Thân cũng đã thông báo Trường CĐ VHNT Việt Bắc được vinh dự nhận Quỹ học bổng Sam Sung - Bộ VHTT&DL cho 40 em HSSV có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện. Thời gian nhận học bổng vào sáng thứ 4 (ngày 08/11/2023) tại Trường Đại học TDTT, đường Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.
            Đa số các em HSSV thực hiện tốt nội quy, quy định của nhà trường, tuy nhiên vẫn còn một số em ý thức học tập còn chưa tốt, như: nghỉ học, bỏ học không lý do, đề nghị các thầy, cô GVCN và bộ môn có biện pháp xử lý kịp thời, tránh để kéo dài gây ảnh hưởng đến tập thể lớp và nhà trường. Những HSSV học lại, thi lại không được hưởng chế độ miễn, giảm học phí theo Nghị định 81 và xét Khen học sinh giỏi cũng như xét học bổng ở mỗi kỳ học.
            Hiện nay nhà trường có 127 em HSSV được hưởng chính sách nội trú theo Quyết định số 53 của Chính phủ, việc chi trả tiền cho các em được thực hiện theo quy định (03 tháng/lần). Còn lại 30 HSSV, trong đó có một số em học sinh chưa đủ tuổi làm thẻ ngân hàng, nhà trường sẽ chi trả bằng tiền mặt, những em đủ tuổi nhưng chưa làm thẻ ngân hàng đề nghị phải làm thẻ ngay để thuận lợi cho nhà trường chi trả kịp thời.
            HSSV khoá mới còn thiếu giấy tờ, yêu cầu các em hoàn thiện, nộp ngay cho Phòng CT HSSV để làm chế độ chính sách đúng thời gian theo quy định (từ 06/11 đến 30/11/2023). HSSV không nộp sẽ không đủ thủ tục để hưởng chế độ chính sách và sẽ phải nộp học phí toàn phần. Đối với những HSSV đang theo học tại trường xin thi lại đầu vào thì chỉ được hưởng chính sách miễn, giảm học phí không quá 01 lần.
            Về việc tham gia Bảo hiểm Y tế của HSSV là nghĩa vụ, nên các em bắt buộc phải tham gia với số tiền 680.400 đồng/năm/HSSV. Bảo hiểm thân thể, bảo hiểm tự nguyện là 120.000 đồng/năm học/HSSV là cần thiết, khi HSSV bị tai nạn, ốm đau đi viện các em sẽ được bảo hiểm chi trả. Những trường hợp được phát thẻ bảo hiểm trong nhóm Hộ nghèo, cận nghèo, vùng 135, con bộ đội, công an, các em Photo thẻ BHYT nộp cho Cô Hường phụ trách Y tế nhà trường (từ 10/11/2023 đến 10/12/2023).
            Trong thời gian qua vẫn còn có HSSV vi phạm Luật an toàn giao thông, như: đèo ba, không đội mũ bảo hiểm, vì vậy yêu cầu các em phải sửa chữa, khắc phục ngay những hành vi trên. Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định và trừ vào điểm rèn luyện. Khi đến trường yêu cầu các em HSSV mặc trang phục lịch sự, gọn gàng phù hợp với lứa tuổi và thực hiện văn minh trong văn hoá ứng xử nơi học đường.
            Hiện nay CB Phòng CT HSSV và Đội cờ đỏ vẫn duy trì trực thường xuyên, kiểm tra mọi hành vi sai phạm, nhắc nhở các em HSSV chấp hành tốt nội quy KTX. Định kỳ vào tuần cuối hàng tháng, Phòng CT HSSV cho họp các Trưởng Phòng ở nhằm biểu dương những cá nhân, tập thể để các bạn khác noi theo và chấn chỉnh những hạn chế còn tồn tại và giải đáp những thắc mắc cũng như ý kiến từ các em HSSV. Tuy nhiên, vừa qua trong KTX đã sảy ra một số vụ việc như: đánh nhau gây mất ANTT, mất điện thoại, đi làm thêm, đi chơi về muộn, thức khuya ngủ muộn. Tất cả các trường hợp trên đã được Phòng CT HSSV xử lý. Qua đây cũng là bài học để nhắc nhở cho các em HSSV vi phạm nói riêng và  tất cả các em HSSV khác nói chung cần rút kinh nghiệm sâu sắc cho bản thân mình, phải sống đoàn kết hơn, nâng cao ý thức bảo vệ tài sản cá nhân, thực hiện tốt thời gian tự học và nghỉ ngơi.
            Trước mỗi năm học, Phòng CT HSSV và Phòng HCTH phối hợp kiểm tra điện, nước, nền, cửa trong KTX và đề nghị nhà trường cho sửa chữa toàn bộ. Trong quá trình khai thác sử dụng các em cần phải có ý thức giữ gìn, bảo quản thiết bị, nếu thấy có tình trạng hư hỏng điện hay rò rỉ nước…v.v thì phải báo cho CB Phòng CT HSSV để khắc phục ngay vừa đảm bảo cho việc sử dụng liên tục, vừa an toàn, vừa tránh lãng phí. Đặc biệt lưu ý không được phép tự ý đấu nối, giăng mắc dây điện lên các giường sắt, dùng nồi, xoong, cắm sục và các thiết bị tiêu thụ điện lớn trái với quy định đã niêm yết trong các phòng ở vì dễ làm quá tải đường dây và sẽ dẫn đến cháy, nổ.
             Cuối buổi Chào cờ Phòng Công tác HSSV phát động phong trào thi đua tới toàn bộ HSSV trong trường với chủ đề: “Học tập tốt, rèn luyện tốt”, và “Phòng ở gương mẫu” có chấm điểm và tổng kết điểm vào cuối tháng 12/2023, trên cơ sở đó có khen các cá nhân và tập thể đạt thành tích thi đua đề ra (từ ngày 06/11/2023 đến ngày 31/12/2023) chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Trường Cao đẳng VHNT Việt Bắc (11/11/1965-11/11/2023) và ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2023.
            Buổi Chào cờ đã diễn ra trong không khí trang trọng và kết thúc tốt đẹp. Qua buổi chào cờ này, các em HSSV cũng đã nắm bắt được thêm nhiều thông tin cũng như nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình hơn trong cả học tập và rèn luyện. Hy vọng rằng trong những tháng cuối năm 2023 này các em HSSV sẽ gặt hái được thật nhiều thành công như mong đợi./.

Tác giả: Phạm Mạnh Hùng - Phòng CTHSSV

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc

      Tên đơn vị: TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC.       Địa điểm trụ sở chính: Phường Đồng Quang - Thành phố Thái Nguyên-Tỉnh Thái Nguyên.       Lịch sử nhà trường qua các thời kỳ:       - 1959 - 1960: Thành lập Trường...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến nhà trường qua kênh thông tin nào ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi