Giảng viên khoa Múa đạt giải B tại cuộc thi sáng tác tác phẩm múa dân gian dân tộc

Thứ sáu - 03/11/2023 10:52
Ngày 27,28/11/2023 vừa qua đã diễn ra chương trình Tuần lễ Múa Việt Nam - Vietnam Dance Week 2023. Tham dự chương trình lần này, GV Nguyễn Thị Thanh Mai - Phó Trưởng khoa Múa và Sân khấu đã tham gia thi và xuất sắc đạt giải ba.
Giảng viên Nguyễn Thanh Mai nhận giải
Giảng viên Nguyễn Thanh Mai nhận giải
.           Tuần lễ múa Việt Nam là một sự kiện khởi động cho nhiều hoạt động thiết thực với mong muốn hồi sinh những giá trị văn hóa và nghệ thuật đích thực đang dần Mai 1 trong đời sống hiện nay
.           Sự kiện đã quy tụ nhiều nghệ sĩ múa đến từ nhiều tỉnh trong cả nước và quốc tế cùng tham gia thể hiện tài năng biểu diễn và sáng tạo các tác phẩm tuần lễ múa Việt Nam nhằm mang lại nhiều cơ hội tuyệt vời đối với công chúng cả nước đồng thời đưa con người Tiếp cận và nhận dạng buồn sắc thái của các hình thức sáng tạo nghệ thuật múa với nhiều thể loại khác nhau
.           Thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Mai - Phó trưởng khoa Múa và Sân khấu ấp ủ và nuôi dưỡng ý tưởng từ lâu đến nay là các hội để được lưu tên của mình và nghệ thuật múa dân gian dân tộc bản địa
.           Thạc sĩ Phó trưởng khoa múa và sân khấu đã cho ra đời tác phẩm tắm lửa cùng với nghệ sĩ Nguyễn Công Phương diễn viên Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc người biểu diễn là các em học sinh múa K29, K30, K31 trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc. Tác phẩm múa tắm lửa đã đạt giải B trong tổng thể bày giải của 16 tác phẩm thể loại múa dân gian dân tộc tác phẩm tắm lửa được khai thác từ nghi lễ nhảy lửa của dân tộc Pà thn, là một dân tộc thiểu số trong 54 dân tộc Việt Nam. Tác giả biên đạo đã dàn dựng nên cấu trúc cùng nhiều hệ thống ngôn ngữ động tác để nêu bật ý nghĩa và phác họa lại không khí của nghi lễ đó tác phẩm được hội nghị sĩ múa Việt Nam đánh giá cao trong Liên Hoan tuần lễ múa Việt Nam.
.           Đây cũng là dịp để giảng viên được tham gia, giao lưu và học hỏi cập nhật kiến thức mới, vận dụng kiến thức chuyên môn, nghiên cứu vốn cổ dân tộc để hình thành tác phẩm phục vụ công chúng, đồng thời cũng dần cập nhật vào chương trình đào tạo nghành múa Dân gian dân tộc tại Trường CĐ VHNT Việt Bắc.
.           Trong chương trình lần này, các em học sinh của khoa Múa và Sân khấu cũng được tham gia biểu diễn, tại chương trình các em được thực tế trải nghiệm không gian, cũng như thưởng thức các tác phẩm múa trên khắp mọi miền, được biên đạo, dàn dựng và biểu diễn từ các nghệ sĩ chuyên nghiệp.
.           Với tinh thần thường xuyên giao lưu học hỏi, Khoa Múa và Sân khấu sẽ luôn đề cao việc học và thực hành của học sinh với mong muốn nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của xã hội cũng như chuyên sâu về nghề nghiệp.

Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Mai - Phó Trưởng khoa Múa và Sân khấu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi